Kim cương VVS là gì? Các màu nước của dòng kim cương VVS1

Đối với những người yêu thích trang sức hay là tín đồ của kim cương thì có lẽ đã không còn quá xa lạ với kim cương VVS. Tuy nhiên để hiểu rõ về những đặc điểm của kim cương nước VVS và giá trị của chúng thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này Cirila Diamond sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin hữu ích về loại kim cương này, giải đáp thắc mắc của các quý độc giả.

Kim cương VVS là gì?

Kim cương nước (nước màu kim cương) là một trong những tiêu chuẩn đánh giá chất lượng kim cương. Kim cương nước hay nước màu kim cương là tiêu chuẩn hàng đầu để đánh giá chất lượng kim cương. Còn VVS là giá trị thể hiện độ tinh khiết của kim cương, rất ít những khiếm khuyết nhỏ và khó có thể nhận định những khiếm khuyết này dù đã phóng đại gấp 10 lần dưới kính lúp. 2 cấp độ của kim cương VVS là:

Kim cương VVS1:

Kim cương VVS1 có giá trị tinh khiết cao nhất, với số lượng cặn bẩn, vết xước lệch tâm ít hơn, thường không tích tụ tại một điểm nên khó phát hiện bằng mắt thường hơn so với kim cương VVS2. Chính vì thế mà giá trị của kim cương VVS1 cao hơn VVS2 từ 5-10%.

Kim cương VVS2:

So với kim cương VVS1 thì giá trị tinh khiết của VVS2 thấp hơn một chút, với số lượng cặn bẩn, vết xước nhiều hơn, gần tâm hơn và có xu hướng tích tụ, dễ nhìn thấy hơn là VVS1. Chính vì thế mà giá trị của kim cương VVS2 thường thấp hơn VVS1 từ 5-10%.

Sự khác biệt giữa VVS1 và VVS2 không có sự khác biệt đáng kể và nổi bật, nên giá trị của nó cũng không quá khác biệt. Bởi lẽ VVS là tiêu chuẩn tinh khiết cao nhất của kim cương.

Các yếu tố 4C định giá kim cương

Kim cương VVS thường được định giá theo tiêu chuẩn 4C – Tiêu chuẩn do Viện đá quý Hoa Kỳ đặt ra và được chấp nhận trên toàn cầu. Ngoài ra, các chuyên gia còn đánh giá dựa trên tiêu chuẩn 6C,  thêm Certification và Cost để xác định giá trị chính xác của một viên đá cao nhất. Nguyên tắc 4C bao gồm sau đây:

1. Color – Giá trị màu sắc

Màu sắc là yếu tố quan trọng nhất quyết định lớn đến giá trị kim cương. Bởi kim cương càng trong suốt thì gía trị càng cao. Các cấp độ màu kim cương từ D đến Z không đề cập đến màu sắc mà là độ trong của màu sắc. Với D, E, F đều được coi là các lớp kim cương không màu. Đây cũng là nhóm màu có độ tinh khiết cao nhất trong thang GIA.

Còn với G, H, I, J được coi là gần như không màu nhưng thông thường vẫn sẽ có màu trắng nếu nhìn dưới kính lúp. Kim cương màu K, L, và M thì thường có màu ám vàng nhạt nhẹ, có cả những săc thái nâu hoặc xám. Từ kim cương nước N đến R sẽ có màu vàng nhạt nhẹ hoặc nâu và xám. Còn kim cương nước từ S đến Z đều có màu vàng nhạt hoặc xám nhạt, nâu nhạt.

2. Carat – Giá trị trọng lượng

Trọng lượng của viên kim cương VVS sẽ được các chuyên gia xác định bằng cách đo lường viên kim cương trên cân điện tử, với đơn vị là carat. Kim cương có trọng lượng càng cao thì giá trị và độ quý hiếm càng cao.

tiêu chí lựa chọn 4c kim cương VVS

3. Clarity – Giá trị về tinh khiết

Độ tinh khiết của kim cương được đánh giá dựa trên những vết tích bên ngoài và những đặc điểm bên trong. Để đánh giá các khiếm khuyết trong viên kim cương thì các nhà đánh giá sẽ đặt kim cương dưới kính lúp và phóng đại gấp 10 lần. Khi đó, những vết trầy xước, nứt gãy, hay bụi bẩn sẽ được nhìn thấy rõ hơn, từ đó xem xét đánh giá về độ trong suốt và định giá giá trị của nó.

4. Cut – Giá trị về mặt cắt

Mặt cắt cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá trị của kim cương, bởi giác cắt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ phản quang và khuếch tán ánh sáng. Nếu giác cắt chuẩn, kim cương sẽ khuêch tán ánh sáng tốt hơn, giúp trang sức kim cương thêm phần rực rỡ và lấp lánh hơn, giá trị sẽ cao hơn.

Kim cương sau khi cắt có thể chia thành 5 loại

  • Excellent – Giác cắt hoàn hảo: Đường cắt với độ đánh bóng, độ đối xứng lý tưởng nhất. Giúp viên kim cương đạt được độ sáng tốt nhất.
  • Very good – Đường cắt rất tốt: Kim cương phản chiếu ánh sáng của lớp cắt tiêu chuẩn, phải trải qua khoảng 15% số lần cắt.
  • Đường cắt tốt (Good): Trải qua khoảng 25% lần cắt; phản chiếu phần lớn lượng ánh sáng đi vào trong viên kim cương.
  • Hình cắt chung (Fair): Được cắt với độ nhám là 35% dù vẫn là loại kim cương có chất lượng cao. Nhưng đường cắt tổng thể không tốt như đường cắt tốt.
  • Giác cắt kém (Poor): Là các loại kim cương không đạt tiêu chuẩn cắt chung. Khiến cho ánh sáng không được khuếch tán nhiều dẫn đến không còn độ lấp lánh ban đầu, giảm giá trị kim cương.

Tìm hiểu về 2 màu nước kim cương VVS1

1. Kim cương VVS1 nước D

Kim cương nước D là viên kim cương đứng đầu trong thang D – E – F nghĩa là có độ tinh khiết cao và không màu. Mặc dù trên kết cấu vẫn còn vết cặn, vết xước lệch tâm. Nhưng chỉ khi phóng đại khoảng 10 lần và những khuyết điểm nhỏ này có thể nhìn thấy từ nhiều vị trí.

Kim cương là biểu tượng của vẻ đẹp sang trọng, lấp lánh mà không loại đá quý nào có được. Sự khan hiếm và hình thành lâu dài, và sự khó khăn khi gia công kim cương, khiến chúng trở nên vô cùng đắt đỏ. Vì vậy, bạn có đang thắc mắc một viên kim cương nhân tạo VSS1 chứa đựng vẻ đẹp gần như hoàn hảo này sẽ đáng giá bao nhiêu không?

kim cương VVS

Nhưng trên thực tế, không có mức giá thống nhất cho kim cương VVS1 ở nước D. Vì như Jin Dayu đã nói ở trên, giá trị của chúng được đánh giá theo tiêu chuẩn 4C. Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố khách quan tác động đến giá kim cương.

Chính vì vậy, giá trị kim cương VVS1 nước D sẽ có sự dao động phụ thuộc vào thị trường đá quý cũng như kích thước đá quý. Với những viên kim cương không màu, độ hoàn mỹ cao và quý hiếm. Thì giá trị kinh tế chắc chắn sẽ cao và luôn có xu hướng tăng cao.

2. Kim cương VVS1 nước F

Theo bảng nước màu, kim cương nước F đứng thứ 3 trong dãy D-E-F. Và chỉ sau nước D&E thì nó chỉ thị không màu. Đây cũng là viên kim cương đẹp và quý hiếm. Tuy chỉ đứng sau viên kim cương VVS1 của nước D nhưng chất lượng rất tốt và rất phù hợp để làm đồ trang sức. Mặc dù có những sai sót nhỏ về cấu trúc; đây vẫn là một món đồ trang sức có giá trị cao. Vậy viên kim cương nước VVS1 hạng F có giá bao nhiêu hiện nay?

Trên thực tế, giá kim cương VVS1 ở nước F sẽ khác trên thị trường đá quý. Vì giá trị của mỗi viên kim cương phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: trọng lượng, đường cắt, khuyến mãi… Nên được gọi chung là 4C haay 6C mà chúng tôi đã đề cập ở trên. Do đó, không có giá cố định cho viên kim cương này. Nhưng nhìn chung, với mức giá của chúng, chúng vẫn là một lựa chọn hoàn hảo cho nhiều người.

Lưu ý khi mua kim cương VVS1 nước D và F không thể bỏ qua

Thông thường loại kim cương này được đánh giá rất cao vì nó gần như tinh khiết. Vì vậy để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng, đúng giá, quý khách lưu ý những điều sau:

Kim cương phải có đầy đủ giấy tờ kiểm định chất lượng để biết chính xác thông tin, tránh lừa đảo. Đây là thước đo đáng tin cậy nhất mà bạn có thể dựa vào khi chọn mua một viên kim cương. Đặc biệt là các giấy kiểm định của GIA hay IGI thì tỷ lệ chính xác càng cao. Các cấp màu kim cương từ D-F thường không thể phân biệt được bằng mắt thường, nhưng có các giá trị khác nhau. Vì vậy, hãy kiểm tra kỹ màu sắc của chúng để đảm bảo rằng bạn đang nhận được giá trị đồng tiền của mình.

Độ tinh khiết của kim cương chỉ có thể phân biệt bằng cách phóng đại 10 lần. Vì vậy quý khách lưu ý những cách kiểm tra kim cương trên để mua được sản phẩm tốt nhất. Ngoài ra, lựa chọn địa chỉ mua uy tín cũng là một cách hiệu quả để đảm bảo chất lượng kim cương đúng như cam kết và giá cả phù hợp với thị trường.

Mách bạn địa chỉ mua kim cương nước VVS chất lượng

Nếu bạn là người yêu thích, quan tâm đến những món đồ trang sức đắt tiền như kim cương VVS này. Hãy đến với cửa hàng trang sức Cirila Diamond.

Công ty chúng tôi tự hào là một trong những nhà cung cấp các sản phẩm trang sức đá quý nổi tiếng hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Khi đến với Cirila Diamond, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những dịch vụ mua sắm siêu cao cấp. Hàng ngàn mẫu mã đặc biệt ấn tượng, đa dạng về kiểu dáng, chủng loại, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau.

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp đầy đủ giấy tờ kiểm định cho các sản phẩm kim cương. Những viên kim cương tại đây đều được kiểm định bởi GIA Hoa Kỳ. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về nguồn gốc xuất xứ và giá trị của sản phẩm.

Cirila Diamond còn có mức giá thành tốt nhất với vô vàn những ưu đãi về giá, chăm sóc. Tư vấn bởi đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm, sẵn sàng giúp đỡ khách hàng. Tin chắc rằng sẽ giúp bạn tìm được những thiết kế trang sức phù hợp, hoàn mỹ và đặc biệt nhất.

Kết luận

Trên đây Cirila Diamond đã cung cấp một số vấn đề chính liên quan đến kim cương VVS. Còn bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp hay quan tâm về trang sức kim cương, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Gợi ý nội dung liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *