Bạc 925 là gì? Vì sao bạc 925 lại có giá rẻ?

Bạc 925 đã du nhập vào Việt Nam từ khoảng hai thập kỷ trước và đang được đón nhận rất nhiều từ khách hàng. Vậy bạc 925 được biết đến là gì, liệu chúng có phải bạc thật hay không và có những ưu điểm như thế nào? Hiện nay trên thị trường có các loại trang sức từ bạc 925 nào đang được bày bán? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua các nội dung dưới đây nhé!

Bạc 925 là gì?

Bạc 925 là dòng bạc độc quyền có xuất xứ từ nước Ý. Chúng còn được gọi bằng những cái tên như bạc S925, bạc Italy hay bạc Ý, và bạc Italia 925. Bạc S925 là sự kết hợp của 2 ký tự là “S” và 925. Ký tự “S” ở đây chính là silver. Nếu dịch sang tiếng Việt chính xác sẽ là bạc (Ag). Còn ký tự 925 là ám chỉ có 92,5% hàm lượng nguyên tố trong kim loại tổng hợp là bạc mà thôi.

Do đó, bạc 925 là loại bạc mà trong đó có chứa 92,5% là kim loại Ag. 7,5% còn lại là các thành phần kim loại khác như đồng, niken, silic, bo,… Tuy nhiên, với hàm lượng các kim loại cụ thể trong 7,5% này đó chính là công thức “bí mật” của mỗi nhà sản xuất. Để có thể tạo cho các trang sức bạc 925 một độ sáng bóng và một độ bền khác nhau.

Bạc 925 có tốt không?

Với 92,5% hàm lượng kim loại bạc có trong bạc 925, đây là công thức đã được kiểm nghiệm và xác thực từ rất lâu. Trong thực tế, con số 92,5% có thể có những sai số khác nhau như 92%, 92,6% hoặc có thể lên tới 93%, nhưng nó vẫn là đủ tiêu chuẩn để có thể tạo nên bạc 925.

Bạc 925 còn được pha tạp thêm các hợp kim khác nhưng chỉ với hàm lượng nhỏ không đáng kể. Cho nên các sản phẩm được làm từ bạc 925 đều có tính chất và công dụng giống như bạc nguyên chất. Và không hề làm giảm đi chất lượng cũng như giá trị của chúng.

lắc tay bạc fortune tab

Bạc 925 hầu hết có trong tất cả các loại trang sức dành cho nam và nữ như vòng tay, lắc tay, lắc chân.. Hoặc bông tai, nhẫn hay thậm chí là cả trâm cài tóc, hay trâm cài áo,… Bởi vậy, bạc 925 hiện nay đang được rất nhiều người ưa chuộng. Vì chúng độ bền cao, chất lượng tốt mẫu mã đa dạng phong phú. Mà lại có giá cả phù hợp, rất dễ dàng cho bạn lựa chọn và sở hữu đấy nhé!

Bạc 925 Có bị đen không?

Đối với bạc nguyên chất sẽ rất khó bị oxy hóa trong điều kiện bình thường. Nhưng đối với các hợp kim của bạc thì lại không giống như vậy trong đó có bạc 925. Bạc 925 sẽ bị đen vì kim loại bạc (Ag) này sẽ tác dụng với lưu huỳnh (S), từ đó tạo thành bạc sunfua (Ag2S). Bạc sunfua là một chất rắn có kết tủa màu xám đen, nó bám trên bề mặt bạc. Và khiến cho bạc không còn sáng bóng mà sẽ bị đen đi.

Các chất có chứa lưu huỳnh có thể có nhiều trong không khí, trong suối nước nóng. Đặc biệt là trong các tuyến mồ hôi của con người. Bởi vậy, bạc 925 cũng sẽ bị đen đi, và xỉn màu bởi tính chất của nó hoàn toàn giống với bạc ta. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng. Vì bạn có thể dễ dàng làm sáng bạc 925 với rất nhiều cách như nước rửa chén, chanh, hoặc muối,…

Cách nhận biết bạc 925

Hiện nay có rất nhiều loại bạc 925 được bày bán trên thị trường, tuy nhiên để phân biệt được bạc thật hay giả thì hãy áp dụng một số cách làm sau nhé:

1. Tìm các ký hiệu trên trang sức

Đây là cách làm đầu tiên để chúng ta có thể kiểm tra được độ tin cậy của trang sức. Các trang sức bạc 925 thường dễ dàng nhận biết thông qua các ký hiệu của bạc như 925, S925 hoặc là 92.5.

2. Kiểm tra độ xỉn màu của bạc

Bạn hãy để ý kỹ những vùng bị xỉn màu của bạc 925 hoặc là các vết đen nhỏ xuất hiện ngay trên trang sức bạc 925 mà bạn định mua. Bởi vì bạc 925 thật sẽ dễ bị xỉn màu khi chúng được để lâu trong không khí.

3. Nghe thử âm thanh

Hoặc bạn có thể kiểm tra bạc 925 bằng cách dùng đồng xu chạm vào trang sức bạc và lắng nghe âm thanh của nó, nếu như nó phát ra tiếng có âm vực cao như tiếng chuông thì đó là bạc thật. Tuy nhiên bạn nhớ chú ý cẩn thận đừng để tạo ra vết lồi lõm hoặc xây xước lên trang sức bạc nhé!

nhẫn bạc đôi Parallel

4. Ngửi mùi của bạc

Nếu như là bạc 925 thật thì chúng không nên có mùi gì cả. Nếu bạn ngửi thấy một mùi gì đó khác biệt trên bạc 925, thì rất có thể trang sức bạn đang cầm có chứa nồng độ đồng rất cao hoặc là mùi của nhiều hợp kim khác.

5. Chà trực tiếp lên quần áo trắng

Bạn có thể lấy một miếng vải trắng mềm hoặc dùng một góc áo trăng chà xát lên các vùng bị xỉn màu của trang sức bạc. Nếu như những vết đen nhỏ li ti đó biến mất và dính lên vải thì đây chính xác là bạc 925 thật.

6. Kiểm tra mức giá của bạc 925

Khi mua một món trang sức bạc thì bạn nên xem xét giá cả của món đồ đó, bởi vì nếu là bạc thật thì sẽ không hề rẻ! Nếu bạn thấy mức giá bị thấp một cách bất ngờ, bạn hãy khoan tin tưởng mà “chốt đơn” ngay nhé.

Bạn hãy mua trang sức ở những địa chỉ của hàng trang sức đáng tin cậy với mức giá cả hợp lý. Vừa để tránh mất tiền oan cho những sản phẩm giả mạo, kém chất lượng, vừa để có thể bảo vệ được sức khỏe của mình nhé.

7. Kiểm tra bằng hợp chất acid nitric

Cách này đòi hỏi bạn phải có sẵn dung dịch acid nitric từ trước. Bạn chỉ cần thả món trang sức bạc 925 vào một ít dung dịch này và chờ xem kết quả là được

  • Nếu như trang sức bạc 925 không bị đổi màu, thì đó chính là bạc thật.
  • Nếu chỉ có khoảng 80% bạc thì dung dịch acid nitric này sẽ chuyển sang màu nâu. Nếu là 50% bạc thì lúc này acid nitric sẽ chuyển sang màu xanh lục.
  • Nếu như có chứa hàm lượng niken cao thfi acid nitric ngay lập tức sẽ chuyển sang màu xanh dương hoặc màu xanh lục.

8. Kiểm tra bằng cục nam châm

Nếu như là bạc 925 thật thì sẽ không bị nam châm hút. Vì thế, nếu như bạn cảm thấy nam châm có thể gây ra một lực hút mạnh với món trang sức bạc thì đây chính là bạc giả nhé.

Cách bảo quản và sử dụng bạc 925

Hiện nay tất cả các dòng trang sức từ bình dân cho đến cao cấp, nếu như muốn giữ độ bền, độ lấp lánh. Khách hàng cần phải bảo quản bạc 925 đúng cách. Bảo quản bạc đúng cách sẽ giúp cho trang sức luôn giữ được vẻ lấp lánh, nguyên vẹn như thuở ban đầu.

Cách thực hiện ngay tại nhà:

  • Cho bạc 925 này vào nồi giấm, sau đó đun trên bếp nhỏ lửa.
  • Tiếp đến, bạn bỏ bạc ra bên ngoài và dùng kem đánh răng chà lại bằng bàn chải mềm trong 5 phút.
  • Bạc 925 ngay lập tức sẽ trở nên lấp lánh, và sáng bóng như ban đầu.

Ngoài ra, bạn còn có thể tìm mua loại nước tráng bạc chuyên dụng tại siêu thị về để và làm theo hướng dẫn đó là ngâm bạc trong 10 phút. Việc này sẽ trả lại vẻ vẹn nguyên ban đầu cho trang sức của bạn. Hiện nay, tại một số cửa hàng trang sức cũng đang có các dịch vụ bảo hành và làm mới trang sức nên bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng để yêu cầu thợ tân trang lại trang sức cho mình.

Mua bạc 925 chính hãng ở đâu và giá bao nhiêu? 

Mua bạc 925 chính hãng ở đâu đang là điều mà nhiều chị em ai cũng quan tâm. Bởi vậy, là người tiêu dùng thông thái để tránh việc có thể mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng mà còn tiền mất tật mang. Trên thị trường trang sức ngày nay có rất nhiều dòng sản phẩm từ bạc S925. Với mẫu mã vô cùng phong phú và đa dạng đặc biệt giá thành lại siêu rẻ. Nhưng cũng đừng vội vàng ham rẻ mà rước họa vào thân bạn nhé!

Hiện nay, rất ít thương hiệu có thể chứng minh được nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Bạn có thể tìm đến các cửa hàng bạc uy tín, có giấy tờ mua bán đầy đủ để mua sắm. Những thương hiệu bạc có tiếng trên thị trường như : PNJ Silver, Tiệm bạc 21 Centimeters, Trang sức bạc Cirilasilver

bông tai bạc 925

Ciriladiamond đang là một thương hiệu kinh doanh trang sức đáng để bạn đến xem thử và trải nghiệm sản phẩm. Chúng tôi cung cấp ra thị trường vô số các mẫu mã trang sức đa dạng. Với nhiều mức giá cạnh tranh và chế độ bảo hành lâu dài cho khách hàng. Đến với Ciriladiamond bạn sẽ luôn được chăm sóc, tư vấn tỷ mỹ. Và chắc chắn bạn sẽ tìm được cho mình món đồ ưng ý nhất.

Tìm hiểu thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *