Cầu hôn là gì? Trọn bộ ý nghĩa và bí kíp cầu hôn nàng hay nhất!

Với mỗi cặp đôi sau một khoảng thời gian tìm hiểu và yêu thương nhau sẽ tiến đến hôn nhân cả đời. Và để minh chứng cho tình yêu bước sang một trang mới, cũng như thể hiện sự trân quý, yêu thương và lãng mạn nhất dành cho người mình yêu, nghi thức cầu hôn là một điều không thể bỏ qua. Vậy cầu hôn là gì? Ý nghĩa đặc biệt của hành động này là như thế nào? Bí kíp cầu hôn nàng thành công? Tất cả sẽ được chúng tôi chia sẻ cụ thể thông qua bài viết này.

1. Cầu hôn là gì?

Cầu hôn là gì? Thực tế, cầu hôn là một hành động ngỏ lời với mong muốn thổ lộ tình cảm với người mình yêu và mong ước được về chung một nhà. Đằng sau lời cầu hôn ấy chính là lời hứa hẹn cùng nhau gắn bó trọn đời. Cùng nhau hạnh phúc, chia sẻ và thấu hiểu. Đây là một nghi thức vô cùng quan trọng mà các nàng thường cực kỳ chú ý và mong muốn được người yêu bày tỏ.

cầu hôn là gì

Nghi thức cầu hôn là một nét đẹp văn hóa bắt nguồn từ các nước Phương Tây và du nhập về Việt Nam. Đây cũng là một sự đánh dấu cho kết thúc viên mãn của một tình yêu. Và mở ra trang mới cho tình cảm hạnh phúc gia đình gắn bó giữa hai người.

2. Ai là người nên nói cầu hôn?

Xét theo văn hóa phương Tây, người nên nói lời cầu hôn là chàng trai, thực hiện cầu hôn cô gái của mình. Bởi lẽ đàn ông thuộc về phái mạnh, nên mọi hành động đều yêu cầu sự tự chủ. Chủ động và thể hiện tấm chân tình của mình, đặc biệt là trong vấn đề tình cảm, hôn nhân.

Ở các đấtt nước phương Đông như Việt Nam thì quan niệm này lại càng đúng. Các cô gái hiện đại ngày càng ý thức được giá trị của bản thân và tầm quan trọng của việc cầu hôn đối với chuyện tình của họ. Chuyện tình của họ chỉ có thể sang một trang mới hạnh phúc hơn nếu họ nhận được lời ngỏ ý từ chàng trai ấy.

Trong ngày cầu hôn, chàng trai nên chủ động chuẩn bị những món quà ý nghĩa hoặc đúng gu của cô gái để tặng. Nếu có điều kiện tài chính, bạn có thể tổ chức những bữa tiệc xa xỉ và hoành tráng hơn. Để càng khiến nàng thêm phần cảm động trước tấm chân tình của bạn và chấp nhận lời cầu hôn.

3. Thời điểm để cầu hôn là thời điểm nào?

Để xác định được chính xác thời điểm cầu hôn là gì? Sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào mức độ tình cảm của hai bạn. Thời điểm chính xác để cầu hôn nhất là thời điểm mà cả hai bạn dành cho nhau tình cảm đủ lớn. Đủ bao dung và thấu hiểu nhau để có thể kề cạnh và đồng hành trong tương lai.

Thời điểm cầu hôn, không gian cầu hôn chính là những cột mốc kỉ niệm thực sự ấn tượng và đáng nhớ nhất dành cho cả hai. Một không gian lãng mạn, dưới ánh đèn lung linh và ngập tràn hoa hồng. Chàng trai qùy xuống cùng chiếc nhẫn cầu hôn trên tay và ngỏ ý “Em đồng ý lấy anh nhé!”. Chắc chắn sẽ khiến nàng không khỏi cảm động vì sự lãng mạn và tinh tế của chàng dành cho mình. Hơn hết, đó cũng trở thành dấu ấn giúp cả 2 nhớ đến mãi về sau.

4. Ý nghĩa của việc cầu hôn

Hầu hết mọi người đều nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của nghi thức cầu hôn đối với bản thân họ. Đơn giản là vì việc cầu hôn thể hiện một số ý nghĩa sau:

4.1. Là sự chân thành đôi bên muốn ở bên nhau

Ngày chàng trai ngỏ lời cầu hôn cũng là lúc muốn chứng minh với cô gái của mình rằng anh ta đủ lớn. Đủ trưởng thành để có thể bảo bọc và gắn bó với người mình yêu suốt đời này. Trải qua vui buồn, thăng trầm trong cuộc sống, cả hai đủ hiểu về nhau, đủ san sẻ và nỗ lực để cùng nhau viết tiếp những chặng hành trình mới. Do đó, lời cầu hôn chính là một lời ước hẹn chân thành đôi bên cùng nhau suốt đời, suốt kiếp, nguyện yêu thương và che chở.

4.2. Là sự tôn trọng của mình với đối phương

Lời cầu hôn chính là một cách tốt nhất để đánh dấu chủ quyền và đánh dấu bước ngoặt trong mối quan hệ của cả hai. Sau một thời gian dài tìm hiểu và yêu nhau, quyết định đi đến hôn nhân. Thì lời cầu hôn của chàng trai sẽ khiến cô gái thấy được sự tôn trọng và yêu thương mà đối phương dành cho mình. Một thời điểm phù hợp, một không gian đủ lãng mạn và một câu nói đủ chân thành. Sẽ là giúp chàng tra thể hiện được sự trân trọng, chân thành dành cho người mình yêu thương.

4.3. Là đánh dấu việc tình yêu để đi đến kết quả viên mãn

Lời cầu hôn đánh dấu một cột mốc ý nghĩa trong cuộc đời mỗi người. Nó còn được coi như một ngày “Đại lễ” của gia đình, ngày kỉ niệm quan trọng đánh dấu bước tiến của tình yêu đôi trẻ với một cái kết viên mãn nhất. Tầm quan trọng của việc cầu hôn cũng không thua kém gì ngày thành hôn của 2 người với sự chứng kiến của quan viên hai họ.

5. Cách chọn ngày cầu hôn đẹp

Dù không nhất thiết phải xem ngày lành, giờ lành giống như khi tổ chức hôn lễ. Nhưng bạn vẫn cần chọn một ngày đẹp trời để cầu hôn cô gái của mình tỷ lệ thành công đạt cao nhất.

5.1. Ngày valentine

Valetine là ngày lễ tình nhân, đây cũng là một trong những dịp thích hợp nhất. Để chàng có thể bày tỏ tình yêu chân thành của mình với đối phương. Buổi lễ cầu hôn sẽ lại càng đặc biệt và ý nghĩa hơn với cả hai bạn nếu được tổ chức vào dịp này. Thế nên tuyệt đối đừng bỏ lỡ bạn nhé!

5.2. Ngày sinh nhật của bạn gái

Ngày sinh nhật của bạn gái cũng là một dịp đặc biệt mà chàng có thể lựa chọn để ngỏ lời cầu hôn với cô gái của mình. Đây chẳng những là ngày cô gái ấy được sinh ra, đến với thế giới này để rồi gặp chàng trai và bắt đầu tình yêu. Mà đây cũng sẽ là cột mốc đặc biệt giúp cả hai ghi nhớ hơn về một chặng hành trình mới sắp bắt đầu.

Việc lựa chọn cầu hôn vào ngày sinh nhất cũng sẽ giúp nhân đôi thêm niềm vui và hạnh phúc. Khiến đối phương bất ngờ vui sướng và tỷ lệ thành công cũng cao hơn.

5.3. Đêm giao thừa

Thời khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ cũng cực đặc biệt mà bạn có thể lựa chọn để cầu hôn người mình yêu. Thời điểm đêm giao thừa thiêng liêng ấy, bạn thổ lộ tình cảm chân thành của mình. Mong muốn được gắn bó không chỉ tại thời điểm hiện tại mà còn ở nhiều năm về sau nữa. Thì đây sẽ là ngày cầu hôn đặc biệt và ý nghĩa giúp nàng thêm bất ngờ và cảm động trước sự chân thành và tinh tế của chàng trai.

6. Gợi ý những mẫu nhẫn cầu hôn

6.1 Nhẫn cầu hôn kiểu solitaire

MS: 66201131

Những thiết kế nhẫn cầu hôn kiểu solitaire mang đến vẻ đẹp tối giản và sang trọng, không bị lỗi thời theo thời gian. Do đó, dù thiết kế này đã góp mặt trong hơn 1 thế kỷ của ngành công nghệ trang sức. Thì đây vẫn là chiếc nhẫn cầu hôn trong mơ của mọi cô nàng. Thiết kế tinh tế với chất liệu bạch kim 750, kết hợp với kim cương tấm mang đến vẻ đẹp lấp lánh từ mọi góc nhìn. Đá chủ đặt trên 4 chấu kinh điển khiến mọi cô gái đều không thể chối từ.

6.2 Nhẫn cầu hôn kiểu halo

MS: 66200995

Nhắc đến những thiết kế nhẫn cầu hôn mang dáng vẻ sang trọng và lộng lẫy nhất. Thì không thể bỏ qua mẫu nhẫn cầu hôn halo với full tấm bao quanh viên kim cương chủ, tạo nên một vầng hào quang rực rỡ nhất. Với thiết kế này sẽ giúp tôn chủ thêm phần to tròn hơn. Đặc biệt khi diện trên tay nàng lại càng lấp lánh và mang đến vẻ quyền quý cho người đeo. Chính vì vậy, đây sẽ là một gợi ý không thể bỏ qua nếu như người thương của bạn là cô gái tự tin và kiêu kỳ.

6.3 Nhẫn đính hôn trellis

MS: 66201129

Nhẫn cầu hôn mặt hoa cánh điệu

Một thiết kế nhẫn cầu hôn sở hữu những đường cong mềm mại, vuốt nhẹ lên từ đai nhẫn mang đến hình ảnh cô gái dịu dàng, điệu đà. Với viên kim cương chủ lớn tỏa sáng rực rỡ cùng đai tấm lấp lánh khiến mẫu nhẫn cầu hôn này lại càng nổi bật và thu hút hơn.

MS: 66200950

Một thiết kế đặc biệt mà Cirila Diamond muốn dành cho các cô gái trong ngày trọng đại nhất chính là nhẫn cầu hôn mặt hoa cách điệu. Với thiết kế từ bạch kim 750 trắng sáng, nổi bật với đế hoa là những viên kim cương được cắt gọt tinh xảo. Mang đến vẻ đẹp tinh tế, thời thượng và cực quý phái. Lựa chọn mẫu nhẫn kim cương cầu hôn này sẽ giúp chàng ghi thêm điểm trong mắt nàng về sự tinh tế, chân thành và có gu thẩm mỹ. Chắc chắn đây sẽ là mẫu nhẫn cầu hôn làm hài lòng bất cứ chị em phụ nữ nào.

Chắc chắn rằng với những thông tin mà Cirila Diamond chia sẻ trên đây. Giúp bạn hiểu hơn về cầu hôn là gì? Cũng như cách để tổ chức được một buổi cầu hôn vừa lãng mạn, chân thành chiếm trọn được trái tim người thương. Chúc bạn và người ấy có được một tình yêu trọn vẹn. Một lễ cầu hôn thành công cùng một cái kết viên mãn và hạnh phúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *