Nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới – 2 chiếc nhẫn đặc biệt mang những ý nghĩa thiêng liêng

Cả nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới đều được coi là hai chiếc nhẫn quan trọng nhất đánh dấu những bước tiến trong chuyện tình cảm của mỗi cặp đôi uyên ương. Tuy nhiên vẫn nhiều người lầm tưởng hai loại nhẫn này là một. Thực tế thì hai loại nhẫn này hoàn toàn khác nhau, có những ý nghĩa khác nhau. Và để phân biệt được dễ dàng nhất hai mẫu nhẫn đặc biệt này, hãy cùng Cirila Diamond tìm hiểu chi tiết nhất trong bài viết ngày hôm nay.

1. Hiểu đúng về nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới

1.1 Nhẫn cầu hôn là gì?

Nhẫn đính hôn thường được các chàng trai sử dụng để cầu hôn người mà mình yêu vào thời điểm tình yêu chín muồi và cả hai muốn gắn bó dài lâu với nhau.

ý nghĩa của trang sức kim cương cưới

Chàng trai sẽ tìm hiểu và lựa chọn một không gian riêng tư và có ý nghĩa đặc biệt với hai người. Để ngỏ lời cầu hôn và trao nhẫn cho nửa kia như một cách đánh dấu chủ quyền. Sau khi cô gái chấp nhận lời cầu hôn của chàng trai. Một đám cưới sẽ được chuẩn bị và tổ chức vào thời gian sớm nhất sau đó.

Lễ cầu hôn được du nhập văn hóa từ các nước phương Tây và chỉ ưa chuộng tại các nước châu Á và Việt Nam vài năm trở lại đây.

1.2. Nhẫn cưới là gì?

Khác với nhẫn đính hôn, nhẫn cưới thường được sử dụng vào dịp lễ thành hôn có tính quan trọng và thiêng liêng hơn. Nhẫn cưới khi được đeo lên tay như một lời tuyên bố chính thức cả hai nên duyên vợ chồng và gắn bó trọn đời.

đeo nhẫn cưới tay nào

Chiếc nhẫn cưới cũng được nhiều người tin rằng là biểu tượng của sự ràng buộc trong hôn nhân. Thể hiện tình cảm, hạnh phúc của các cặp vợ chồng và là thông điệp rõ ràng nhất về tình trạng hôn nhân của 2 người.

Khác với nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới thường đi theo cặp và có thiết kế tương đồng nhau, là tín vật bắt buộc phải có trong hôn nhân.

2. Ý nghĩa của nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn

2.1. Nhẫn cầu hôn – sự ‘khẳng định chủ quyền’ của chàng trai với người bạn đời tương lai

Mẫu nhẫn cầu hôn có ý nghĩa đặc biệt được các chàng trai lựa chọn nhiều nhất hiện nay là nhẫn làm từ kim cương. Kim cương được biét đến như một biểu tượng cho sự vĩnh cửu, sắc son và viên mãn trong tình cảm nam nữ. Với độ bền bỉ, cứng cáp tượng trưng cho tình yêu đôi lứa, sự gắn bó bền chặt của nghĩa phu thê.

Với những cặp đôi trẻ trung, hiện đại và ưa thích sự tinh tế, thanh lịch nhưng vẫn rất sang trọng và đẳng cấp. Thì chiếc nhẫn cầu hôn kim cương sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để chàng “khẳng định chủ quyền”, bày tỏ ý mình với người thương. Đồng thời giúp phái nữ hạnh phúc, tự tin khoe trọn vẻ đẹp rạng ngời trong buổi cầu hôn lãng mạn nhất.

2.2. Nhẫn cưới – biểu trưng của sự gắn kết trọn đời

Dù là nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới thì các mẫu nhẫn kim cương lấp lánh mang theo những ý nghĩa đặc biệt của loại đá quý này vẫn được nhiều cặp đôi lựa chọn để đeo lên tay như một thông điệp hứa hẹn gắn bó lâu dài.

đeo nhẫn cầu hôn ngón tay nào ?

Nếu như trước đây nhẫn cưới luôn là những thiết ké y hệt nhau, chỉ khác ở size nhẫn. Thì ngày nay, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và dấu ấn cá nhân. Những cặp nhẫn cưới kim cương được chế tác đa dạng thiết kế khác nhau. Từ đơn giản thanh lịch đến cầu kỳ, phá cách, đảm bảo phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Xong vẫn đảm bảo mang đến vẻ đẹp thời thượng, sang trọng và tinh tế dành cho các cặp đôi trong ngày trọng đại của cuộc đời.

3. Phân biệt nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn

Nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới đều là những biểu tượng của tình yêu nhưng mỗi loại nhẫn lại có những điểm khác biệt cơ bản. Vậy đó là những điểm khác biệt nào? Để Cirila Diamond giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó nhé.

3.1 Thời điểm trao nhẫn

Cách rõ ràng nhất để phân biệt giữa nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới là thời điểm trao nhẫn. Đây là hai mốc thời gian hoàn toàn khác nhau và cách trao nhẫn cũng khác nhau.

Sau một thời gian tìm hiểu và yêu thương chân thành, đã đến lúc chàng trai có một màn cầu hôn thật đặc biệt và ý nghĩa. Tại đó, anh sẽ bày tỏ mong muốn được thành đôi với nửa kia của mình và trao nhẫn đính hôn. Nếu cô gái gật đầu đồng ý, cô ấy cũng muốn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc với anh ấy đến cuối đời.

Nhẫn cưới được trao vào ngày trọng đại nhất của hai người đó là ngày cưới. Trong hôn lễ, cô dâu chú rể sẽ trao nhẫn trước mặt cả nhà trai và quan viên hai họ, thể hiện họ là người một nhà, nương tựa nhau cả đời.

3.2 Số lượng

Nếu bạn đang thắc mắc nhẫn cưới khác với nhẫn đính hôn như thế nào, chỉ cần nhìn vào số lượng nhẫn. Mọi người thường nghĩ trao nhẫn nên thành đôi, nhưng không phải vậy. Từ trước đến nay, phụ nữ chỉ có một chiếc nhẫn cầu hôn và rất hiếm khi hai người có cùng lúc.

Nhẫn cưới chắc chắn là một cặp giống hệt nhau hoặc rất giống nhau. Đây là cam kết trọn đời nên sẽ có 2 cô dâu chú rể trao nhau trong ngày cưới.

3.3 Vị trí đeo nhẫn

Vị trí đeo nhẫn cũng là một trong những điểm khác biệt giữa nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới. Thông thường nhẫn cầu hôn được đeo ở ngón giữa của bàn tay trái. Nhẫn cưới sẽ được đeo ở ngón áp út của bàn tay phải

Theo quan niệm của người Châu Âu, ở giữa bàn tay trái có một dây thần kinh dẫn thẳng đến trái tim, vì vậy, đeo nhẫn đính hôn vào ngón giữa của nửa kia cũng là một cách thể hiện tình yêu. đưa cho anh ta. cô ấy. Tạo nên sợi dây vô hình gắn kết tình yêu của hai người với nhau.

3.4 Kiểu dáng

Để hiểu nhẫn cầu hôn khác với nhẫn cưới như thế nào? Bạn chỉ cần nhìn vào thiết kế của cả hai chiếc nhẫn. Ngày nay, nhẫn có nhiều kiểu dáng khác nhau trên thị trường để phục vụ cho nhu cầu và sở thích của các cô gái. Về kiểu dáng, trên bề mặt nhẫn cầu hôn thường có đính đá quý nổ.

Tùy theo điều kiện kinh tế và gu thẩm mỹ của mỗi người mà các chàng trai có thể cầu hôn bằng nhẫn kim cương hoặc các loại nhẫn đính đá quý cao cấp khác. Thiết kế phổ biến nhất cho nhẫn đính hôn có một viên đá màu duy nhất để làm nổi bật chiếc nhẫn.

Còn đối với các loại nhẫn cưới thiết kế đặc biệt lại có khá nhiều khác biệt. Hầu hết nhẫn cưới đều có dạng tròn trơn truyền thống dành cho cô dâu chú rể. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cặp đôi thích sự tinh xảo nên sẽ chọn những chiếc nhẫn được gia công tinh xảo nhưng trơn cổ điển. Điều này tạo ra một cái nhìn sang trọng và độc đáo.

3.5 Chất lượng

Ngoài những sự khác biệt trên thì nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới đôi lúc cũng khác nhau ở chất liệu. Cả hai loại nhẫn này đều thường làm từ những chất liệu như vàng, vàng trắng và bạch kim. Tuy nhiên, do nhẫn đính hôn thường quan trọng và cầu kỳ. Nên sẽ thiết kế tinh tế, tỉ mỉ và có vẻ ngoài bắt mắt hơn để phù hợp.

Một điểm khác biệt nữa giữa 2 loại nhẫn cưới và nhẫn đính hôn này chính là ở chất lượng. Dù cùng được chế tác từ những chất liệu đắt tiền như vàng, vàng trắng hay bạch kim.. Những thiết kế giữa hai loại nhẫn này vẫn có sự khác biệt rõ rệt. Nhẫn cầu hôn thường được chế tác tinh xảo với nhiều họa tiết cầu kỳ, bắt mắt hơn. Còn nhẫn cưới thì đơn giản hơn để không bị lỗi thời, thuận tiện trong quá trình sinh hoạt. Đặc biệt, những chiếc nhẫn cưới cũng thường được đầu tư hơn về chất liệu. Đảm bảo bền bỉ, lâu dài vì chiếc nhẫn cưới sẽ gắn bó với cả hai đến suốt cuộc đời.

4. Vì sao nhẫn cầu hôn thường chỉ dành 1 người được nhận?

Nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn là một số món quà cầu hôn ý nghĩa nhất. Trong tình yêu, nhẫn cưới đẹp, nhẫn cầu hôn còn là biểu tượng của sự chân thành. Là biểu tượng mong muốn được ở bên người con gái mình yêu đến cuối cuộc đời. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một khung cảnh lãng mạn. Với nhiều thứ lấp lánh để gây ấn tượng nhưng lại quên chế tác nhẫn đính hôn. Thì bạn sẽ khó thuyết phục được cô ấy đồng ý với lời cầu hôn của mình.

nhẫn cưới kim cương cirila diamond

Giữa nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới thì nhẫn cưới phải là một cặp, còn nhẫn cầu hôn chỉ là một. Và nó là vật trao nhau của người nam cho người nữ, hứa hẹn cùng nhau xây dựng gia đình. Nhẫn cầu hôn bắt nguồn từ một phong tục xa xưa ở phương Tây. Người đàn ông sẽ dùng chiếc nhẫn này để cầu hôn người phụ nữ mình yêu. Lúc này, con trai có thể quỳ xuống bày tỏ mọi tâm tư, nguyện vọng. Đồng thời bày tỏ tình cảm, mong muốn được trưởng thành lâu dài với con gái.

5. Cách chọn nhẫn cưới và nhẫn đính hôn đẹp cho cặp đôi

Phân biệt được rõ ràng đâu là nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới cũng như mục đích sử dụng. Việc tiếp theo bạn cần làm là tìm hiểu và lựa chọn đúng thiết kế nhẫn hợp gu nàng. Một số mẫu nhẫn mới nhất sẽ được Cirila Diamond cập nhật dưới đây. Giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn ưng ý với nhu cầu của mình.

5.1 Chọn nhẫn cầu hôn

Nếu nửa kia của bạn thích sự đơn giản và cổ điển, thì một chiếc nhẫn mang tính thẩm mỹ truyền thống là lựa chọn hoàn hảo cho cô ấy. Hầu hết các thiết kế của nhẫn đính hôn cổ điển đều có giá trị tương ứng với chất liệu mà chúng được tạo ra. Loại nhẫn này thường được đính một viên kim cương nhỏ trên một chiếc nhẫn vàng đơn giản.

Nếu cô gái của bạn có phong cách hiện đại, cô ấy sẽ thích một chiếc nhẫn nhẹ nhàng và tinh tế. Những viên đá trong chiếc nhẫn có thể là kim cương trắng hoặc màu. Mẫu mã cũng đa dạng và bắt mắt hơn, đảm bảo sẽ khiến nửa kia của bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

5.2 Cách chọn nhẫn cưới

Nhẫn cưới không chỉ là kỷ vật tình yêu mà còn là minh chứng cho bước tiến mới trong chuyện tình đôi lứa của bạn. Chiếc nhẫn cưới sẽ gắn bó với bạn trong suốt hành trình hôn nhân. Nên việc chuẩn bị chu đáo và lựa chọn chính xác thiết kế nhẫn phù hợp với gu thẩm mỹ của cả hai là điều cần thiết. Nhẫn cưới là trang sức mà bạn sử dụng hàng ngày nên việc lựa chọn những kiểu dáng trơn hoặc tối giản sẽ tiện lợi và phù hợp hơn.

Ngoài ra bạn cũng nên chọn lựa những đơn vị cung cấp trang sức cưới uy tín. Để đảm bảo các mẫu nhẫn cứng cáp, chất lượng cao và đầy đủ giấy tờ chứng nhận, bảo hành sản phẩm lâu dài nhất.

Qua bài viết trên, Cirila Diamond mong rằng bạn đã biết thêm những thông tin chi tiết về nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới và sự khác biệt của chúng ở đâu. Từ những điểm khác biệt đó bạn có thể tìm thấy những chiếc nhẫn phù hợp trao tặng nửa kia của mình nhé.

Xem thêm dành cho bạn:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *