Vàng tây là gì? Vì sao giá rẻ mà ứng dụng cao hơn vàng 9999

Vàng tây là chất liệu được sử dụng ưa chuộng trong ngành công nghiệp trang sức tại Việt Nam. Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về đặc điểm cũng như giá thành tốt. Nên vàng tây thậm chí có ứng dụng cao hơn cả vàng 9999. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ vàng tây là gì, vàng tây có những loại nào và giá trị vàng tây ra sao… Tất cả những thắc mắc ấy sẽ được Cirila Diamond giải đáp trong bài viết dưới đây.

Vàng tây là gì?

Vàng tây là loại vàng có thành phần chủ yếu là vàng và một số kim loại màu như đồng. Vàng tây thường được dùng để làm đồ trang sức vì nó có màu đẹp và dễ gia công hơn. Vàng tây hiện là mặt hàng chủ lực trong nhiều ngành nghề kinh doanh vàng bạc.

có nên mua vàng tây

Lý do nhiều người sử dụng vàng tây để làm các món trang sức phổ biến. Cũng bởi vì giá trị của những loại vàng này không quá cao. Thậm chí còn thấp hơn nhiều so với vàng nguyên chất hay còn gọi là vàng 24 karat hay vàng ta 9999.

Phân loại các tuổi đời vàng tây

Công thức để tính hàm lượng vàng chính xác là lấy số K / 24 x 100%. Ví dụ:

  • Vàng 18k có 18/24 = 0,75 x 100% => Có 75% là vàng nguyên chất
  • Vàng 14k có 14/24 = 0,58 x 100% => Có 58% là vàng nguyên chất
  • Vàng 10k có 10/24 = 0,41 x 100% => Có 41% là vàng nguyên chất

Tùy thuộc vào lượng vàng chứa trong mỗi sản phẩm, chúng ta sẽ thấy giá trị của nó thay đổi như thế nào. Nếu vàng chiếm tỷ trọng cao hơn các kim loại khác thì giá trị sẽ cao hơn, ngược lại nếu tỷ trọng vàng càng thấp thì giá trị của vàng càng giảm. Và tất nhiên giá mua hay bán vàng tây cũng có sự chênh lệch rất lớn.

Phân biệt như thế nào các loại vàng tây với vàng khác?

Giữa các loại vàng tây không tạo ra nhiều sự khác biệt. Vì vậy, nếu là người mới sử dụng vàng, bạn sẽ khó phân biệt được sự khác nhau giữa các loại vàng tây. Việc mua bán vàng tây hiện nay chủ yếu theo giới thiệu từ các tiệm vàng, tiệm vàng. Tuy nhiên, khi chọn vàng tây, bạn cũng cần chú ý đến một số yếu tố sau:

Màu sắc của vàng tây luôn nhạt hơn vàng nguyên chất do ngoài vàng ta còn chứa các hợp kim màu. Vàng 10k và vàng 14k không có bất kỳ sự khác biệt lớn nào về màu sắc. Vàng 18k nói riêng có xu hướng đẹp hơn, màu sắc rực rỡ hơn.

phân loại vàng tây

Độ bền của vàng tây được coi là lớn hơn nhiều so với vàng vàng. Vì các kim loại màu trong vàng không hoạt động. Giúp nó có khả năng chống chịu tốt trước các tác nhân xấu từ môi trường. Và độ bền của các loại vàng tây gần như là ngang nhau.

Về giá trị, như đã nói ở trên, vàng càng lớn tuổi càng có giá trị cao. Vì vậy, loại vàng có giá cao nhất là vàng 24k hay còn gọi là vàng nguyên chất. Tiếp đến theo thứ tự giảm dần là vàng 18k, vàng 14k và vàng 10k. Tuy nhiên, giá trị của vàng có thể thay đổi tùy thuộc vào gia công chế tác của các sản phẩm trang sức và  thời điểm mua vàng.

Cập nhật giá vàng tây mới nhất ngày hôm nay

Thực tế chúng ta có thể thấy rất ít người mua vàng tây với mục đích tích lũy tài sản vì giá trị của nó không cao. Thông thường giá mua chênh lệch với giá bán 30%. Hay nói đúng hơn, các tiệm vàng chỉ nhận mua lại với giá chiết khấu 30% khi mua.

Theo bảng giá vàng tây mới nhất tại các trung tâm vàng bạc đá quý nổi tiếng trên cả nước, giá bán vàng tây hiện nay được đưa ra ở các mức như sau:

1. Giá vàng 10k bao nhiêu 1 lượng

  • Giá vàng 10K mua vào: 21.901.000 đồng/ lượng
  • Giá vàng 10K bán ra: 23.901.000 đồng/ lượng

2. Giá vàng 14k bao nhiêu 1 lượng

  • Giá vàng 14K mua vào: 31.355. 000 đồng/ lượng
  • Giá vàng 14K bán ra: 33.355. 000 đồng/ lượng

3. Giá vàng 18k bao nhiêu 1 lượng

  • Giá vàng mua vào: 40.867.000 đồng/ lượng
  • Giá vàng bán ra: 42.867. 000 đồng/ lượng

Lưu ý: báo giá chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính chất áp dụng tại mọi thời điểm. Để có được báo giá chính xác nhất. Khách hàng cần tìm kiếm báo giá theo ngày mua để mua đúng giá, bán đúng giá.

Bán vàng tây có lỗ không?

Nhiều người vẫn lầm tưởng mua đi bán lại vàng tây sẽ bị lỗ nhưng thực tế quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Việc định giá giá trị vàng không dựa trên thời gian sử dụng mà dựa trên hàm lượng vàng nguyên chất trong sản phẩm. Vì vậy, vàng tây bán lại không lỗ như mọi người vẫn nghĩ. Thế nhưng để bán không lỗ thì khách hàng phải chọn mua vàng ở những tiệm vàng uy tín. Và khi bán nên chọn lại tiệm vàng mình mua để có được mức giá ưu đãi nhất.

Giá bán lại vàng Tây không chỉ phụ thuộc vào sản phẩm mà còn phụ thuộc vào giá vàng thị trường hiện nay. Khi giá vàng tăng, nên bán sẽ lãi hơn, nhiều người bán vàng khi giá vàng thấp hơn giá mua vàng và lỗ là điều hiển nhiên.

Một số những lưu ý cần thiết khi mua

Để tìm mua cho mình những món đồ trang sức làm bằng vàng tây chất lượng, bạn cần tìm hiểu kỹ về những điều mà chúng tôi chia sẻ trên đây. Ngoài ra, hãy thật chú ý với những vấn đề mà chúng tôi đề cập dưới đây:

Lựa chọn địa điểm kinh doanh vàng tây uy tín, chuyên nghiệp để mua đúng giá, bán đúng giá, mua hàng chính hãng, không bị hớ….

  1. Giá vàng bạn mua bao gồm giá của những viên đá đính trên sản phẩm. Giá của thiết kế và chế tác trang sức và tất nhiên giá vàng khi bán ra. Sẽ thấp hơn rất nhiều so với số tiền bạn bỏ ra để mua nó.
  2. Mua vàng tây hãy chú ý đến hóa đơn và địa chỉ mua tại cửa hàng có đầy đủ giấy tờ để các giao dịch mua bán vàng sau này dễ dàng hơn. Nếu có nhu cầu bán lại trang sức, bạn có thể mang trang sức đến các cửa hàng nơi bạn đã mua để được hỗ trợ  nhanh nhất.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về vàng tây mà chúng tôi muốn chia sẻ đến mọi người. Để được tư vấn hỗ trợ tìm kiếm các tiệm vàng tây uy tín trên toàn quốc. Vui lòng liên hệ với CIRILA theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ.

Gợi ý thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *