Đá Thạch Anh có ý nghĩa gì trong đời sống và phong thuỷ

Trái đất luôn ẩn chứa những điều kỳ diệu và đá thạch anh là một trong những món quà tuyệt vời được tạo hóa ban tặng. Những viên đá thạch anh sở hữu vẻ ngoài lung linh. Mang theo sức mạnh và nguồn năng lượng hấp thu từ trời đât. Cũng chính vì thế mà việc sở hữu những món trang sức từ đá thạch anh. Để hỗ trợ sức khỏe, cầu may mắn và bình an luôn được nhiều người khao khát.

Khái niệm về đá Thạch Anh?

Đá Thạch Anh là một loại đá bán quý, rất cứng và chỉ đứng sau kim cương. Phân bố rộng rãi trong tự nhiên, có nhiều màu sắc và rất được người tiền sử ưa chuộng làm đồ trang sức.

Thạch Anh bao gồm một mạng lưới liên tục các tứ diện silic-oxy ​​(SiO4). Với mỗi oxy được chia thành hai tứ diện và do đó có công thức chung là SiO2. Đá thạch anh được tìm thấy cách đây khoảng 300.000 năm. Thạch anh có khả năng tiếp nhận, kích hoạt và truyền năng lượng. Do đó, nó có tác dụng tốt đối với chức năng  của não.

Về cơ bản, thạch anh sẽ tồn tại dưới 2 dạng chính là:

  • Thạch anh là một loại đá có cấu trúc alpha (thấp) phân hủy ở nhiệt độ lên tới 573°C (1063°F).
  • Thạch anh là một loại đá có cấu trúc beta: cấu trúc tinh thể giải thích tại sao thạch anh có dạng lục giác với công thức SiO4 bền ở nhiệt độ trên 573°C.

Nguồn gốc của đá Thạch Anh

Thạch anh là một khoáng chất rất phổ biến trong tự nhiên và là thành phần của nhiều loại đá, khoáng chất và quặng. Thạch anh là thành phần chính của nhiều loại đá như xâm nhập axit và chuyển động hình quả hạnh  như mã não hoặc mã não. Ngoài ra còn có một số đá biến chất thạch anh như thạch anh, opal và ngọc bích.

Tinh thể thạch anh thường xuất hiện trong tự nhiên ở độ tinh khiết cao. Đá thạch anh thường được sử dụng trong ngành công nghiệp bán dẫn, cực kỳ đắt và hiếm. Trong nhiều mỏ đá thạch anh có độ tinh khiết cao, chẳng hạn như các mỏ đá quý ở Spruce Pine, North Carolina.

Màu sắc của đá Thạch Anh

Các nguyên tố phân tử như sắt, nhôm, magie, titan, hydro và các nguyên tử kiềm nhỏ của liti và natri. Cộng hưởng dưới nhiệt độ chuyển tiếp cấu trúc của silic-oxy ​​(SiO2) có thể giải thích cho sự tồn tại của Thạch Anh trong tự nhiên ở nhiều dạng biến thể và màu sắc khác nhau. Được gọi là thạch anh tím, hồng, trắng, khói đen, citrine, aventurine…

Trong đá thạch anh có chứa nhiều biến thể vùi của tutile, tourmaline , hematine…tạo thành các loại thạch anh tóc. Chúng bị nhiễm amiăng amphibole và tạo ra hiệu ứng quang học trong đá (mộng sắc, lửa trong đá hoặc ánh kim loại).

Điểm danh các loại đá thạch anh

1. Đá thạch anh trắng (Clear quartz)

Đá Thạch Anh trắng hay còn gọi là thạch anh pha lê, là loại tinh thể phổ biến nhất được tìm thấy trong tự nhiên và có nhiều sắc thái: không màu, trong suốt, trắng, trắng đục, trắng sữa. Và chính sự biến tấu của nhiều loại màu sắc khác nhau tượng trưng cho sự thuần khiết, đẹp đẽ và tình yêu cao thượng. Loại đá thạch anh này mang tính âm, nó có khả năng điều hòa năng lượng xung quanh để giải tỏa căng thẳng. Đặc biệt là có khả năng kích thích các chức năng hoạt động tích cực của não bộ. Cải thiện khả năng tập trung và giúp cơ thể cân bằng giữa trí lực và thể chất.

Đặc biệt, theo quan điểm các vị Lạt ma, viên pha lê này tượng trưng cho uy quyền tối thượng cho một cuộc sống viên mãn, bởi lẽ sáu mặt của nó tượng trưng cho sáu luân xa mà người sở hữu hướng tới luân xa cao nhất: luân xa thứ bảy, luân xa hướng về vũ trụ.

Đá thạch anh trắng với nhiều tác dụng thân kỳ như:

  • Kích thích hệ miễn dịch và giúp chữa lành các chứng rối loạn về não như đau nửa đầu, chóng mặt…
  • Hỗ trợ tuần hoàn, giảm mệt mỏi, căng thẳng.
  • Ổn định hệ thần kinh, điều hòa và điều hòa khí huyết cơ thể, đào thải khí độc…
  • Hạ sốt, kháng viêm, tiêu sưng.
  • Cân bằng năng lượng và giảm căng thẳng.
  • Phục hồi trí nhớ, chữa chứng hay quên…

2. Đá thạch anh tím (Amethyst)

Vào thế kỷ 18, Thạch Anh Tím được xếp vào danh sách  đá quý cùng với kim cương, hồng ngọc, ngọc bíchngọc lục bảo. Tỏa nhiều năng lượng tích cực, đá màu tím là tinh thể được đánh giá cao nhất trong họ đá phong thủy Thạch Anh. Trong suốt lịch sử, Thạch Anh màu tím được coi là viên đá của sự quý phái, viên đá của hoàng gia. Được nhiều người sử dụng để bồi bổ sức khỏe, giúp giải rượu, rối loạn giấc ngủ, rối loạn thần kinh, tâm thần.

Ngoài ra, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng sự gia tăng thích hợp bức xạ hồng ngoại trong Thạch Anh Tím có thể làm tăng mức năng lượng trong cơ thể. Sự gia tăng năng lượng này được biết là khuyến khích sự phát triển của các tế bào khỏe mạnh, có thể góp phần vào sự phát triển chung của cơ thể.

Những tác dụng đặc biệt của thạch anh tím với sự phát triển của cơ thể:

  • Giảm stress, trị chứng mất ngủ
  • Tốt cho trí não, tăng trí nhớ và sự tập trung
  • Chống oxy hóa, tái tạo tế bào
  • Giải độc chống say rượu, thuốc lá, hóa chất, nội tiết tố…
  • Tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa, đường máu…
  • Hỗ trợ thiền định để tác động đến luân xa thứ 6 (con mắt thứ 3).

Ngoài ra, nó còn giúp điều hòa khí huyết, giảm đau đầu do căng thẳng thần kinh, cải thiện chức năng tim, giảm sưng viêm, loét do vết thương. Chữa các bệnh như hạ sốt, chữa hoặc giảm đau, nhức mỏi do phong thấp,  ổn định thần kinh.

3. Đá thạch anh vàng (Citrine)

Đá Thạch Anh Vàng biệt danh “Chiêu Tài Thạch”… Còn gọi là Đá Kinh Doanh (Stone of the Merchant). Những người kinh doanh thường mua và đặt ở quầy thu ngân với mục đích thu hút vận may, sự giàu có và những giao dịch đắt giá. Citrine thường được làm từ thạch anh tím bằng cách xử lý nhiệt để tạo ra màu vàng ở 250–400°C.

Bí mật về những tác dụng của đá thạch anh vàng:

  • Thạch Anh Vàng hỗ trợ một phần trong việc điều trị các bệnh rối loạn hệ tiêu hóa như đau dạ dày, viêm loét dạ dày, đầy bụng.
  • Giúp điều hòa áp lực, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi.
  • Giúp cân bằng cảm xúc, đầu óc luôn minh mẫn, sáng suốt giúp bạn luôn vui vẻ, lạc quan trong cuộc sống.

4. Đá thạch anh hồng (Rose quartz)

Thạch Anh Hồng có sức mạnh tình yêu lớn nhất, nó có thể tỏa năng lượng tích cực cho tình yêu và hôn nhân. Thường được nam nữ đeo làm vòng tay đôi hoặc để dưới gầm giường để tránh những bất hòa có thể xảy ra. Nó giúp duy trì hạnh phúc gia đình và gắn kết tình yêu bền chặt hơn. Ngoài ra, thạch anh hồng giúp tăng sự tự tin và khả năng tạo ra ánh sáng, ngủ ngon, không hoảng loạn và phục hồi trí nhớ.

đá thạch anh hồng

Thạch anh hồng và tác dụng phong thủy đặc biệt:

  • Viên đá phong thủy này có sức mạnh tình yêu gắn kết các mối quan hệ định mệnh của con người. Tạo thêm sức hút  cho người đeo nó.
  • Thạch anh hồng phát ra tần số năng lượng giúp chống bức xạ. Bạn có thể đặt chúng cạnh máy tính để giảm bức xạ gây mỏi mắt và đau đầu.
  • Đặt dưới gầm giường ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon và phục hồi trí nhớ nhanh chóng.
  • Giải tỏa căng thẳng, xua tan sân hận.
  • Thúc đẩy lưu lượng máu để chữa lành một loạt các tình trạng da bao gồm dị ứng, di ứng, chàm và chống oxy hóa.
  • Đặc biệt Nó còn được coi là viên đá giúp tăng khả năng thụ thai, đem lại niềm vui cho những cặp vợ chồng hiến muộn.

5. Đá thạch anh khói (Smoky quartz)

Smoky topaz (trong tiếng Đức) là thuật ngữ thường được các thợ kim hoàn sử dụng cho thạch anh ám khói. Nó còn được biết đến với những cái tên  khác như thủy tinh tự nhiên hun khói hoặc topa hun khói. Màu khói nhạt đến nâu sẫm là những màu cơ bản của loại đá này.

đá thạch anh khói

Do các thành phần silicon tự do được hình thành từ silicon dioxide bằng bức xạ tự nhiên. Theo cấu trúc beta-thạch anh lục giác, thường xuất hiện ở hai dạng: màu đen khói, hiếm hơn là màu vàng khói. Và đặc biệt là khói trong điều kiện môi trường xung quanh sẽ chuyển sang thạch anh đen. Đây là một tinh thể đá thạch anh cực hiếm với nhiều tác dụng đặc biệt như:

  • Thạch anh ám khói có thể giúp tăng cường lưu lượng máu, từ đó giảm thiểu các bệnh về tim mạch. Giúp ổn định  năng lượng tinh thần và thể chất và giảm đau.
  • Nó có khả năng tăng cường sức mạnh cho các mô (tế bào), rất tốt cho việc chữa các bệnh liên quan đến gân, khớp.
  • Kích thích và điều hòa nội tiết tố ở tuyến thượng thận để kích thích quá trình thụ tinh.
  • Giúp cân bằng cảm xúc và điều hòa Khí trong cơ thể: Đặt trong phòng khách, phòng làm việc hay phòng ngủ có tác dụng khử các yếu tố bức xạ có hại như sóng từ trường, sóng radio, WiFi, sóng điện thoại, v.v….

6. Đá thạch anh đen (Morion)

Thạch anh đen thực chất là một biến thể của  thạch anh ám khói đen nhưng lại là loại đá cực kỳ quý hiếm trên thị trường Việt Nam. Chúng phân bố nhiều ở Đắk Lắk, Đắk Nông và Phú Yên. Nó là viên đá giúp chế ngự năng lượng xấu, xoa dịu và bảo vệ chúng ta. Ngoài ra, đây còn là loại đá phong thủy có năng lượng tốt, mang lại may mắn và sức khỏe cho chủ nhân.

đá thạch anh đen

Đá thạch anh đen có nhiều tác dụng thần kỳ như:

  • Tăng khả năng logic và phân tích của người sở hữu
  • Thạch Anh Đen sẽ giúp người sở hữu phát triển trí óc tưởng tượng.
  • Giúp biến đổi, thay đổi ý niệm xấu thành tốt

Những tác dụng đặc biệt mà có thể bạn chưa biết của đá thạch anh

Thạch anh là loại đá phong thủy ẩn chứa những sức mạnh bí ẩn. Đặc biệt là thạch anh còn sở hữu dương khí rất lớn, nguồn năng lượng dương cực mạnh sau vài triệu năm hình thành. Chính vì vậy những viên đá thạch anh mang đến rất nhiều tác dụng đặc biệt, giúp chiêu tài lộc, vận may, chống lại những năng lượng xấu.

1. Giúp gia đình bình an – tài vận thông thuận

Người ta thường sử dụng quả cầu Thạch Anh hoặc động Thạch Anh hoặc Thạch Anh lục trụ,Thạch Anh đen đặt ở các góc nhà với mục đích là truyền khí từ tường vào để bảo vệ gia đình bình an, tránh tà ma, giúp lưu thông không khí, mang lại nhiều tài lộc, may mắn.

trang sức đá thạch anh

2. Cải thiện phong thủy và tích tài khí

Đặt động Thạch Anh trong nhà sẽ giúp gia chủ hóa xung giải sát, tích phú và lộc cho gia chủ.

3. Giúp trấn thạch, tránh tà, vừa vượng vừa phát

Người ta thường đặt động Thạch anh ở góc tài lộc trong phòng làm việc, công ty hoặc trong nhà để trấn án, tránh tà, giúp gia chủ làm ăn phát đạt, thịnh vượng.

4. Tăng cường phát triển trí tuệ và ổn định trạng thái tinh thần

Tương truyền rằng đặt thạch anh tím trên bàn học hoặc đầu giường sẽ giúp gia chủ phát triển trí tuệ, cải thiện thị lực và ổn định trạng thái tinh thần tốt nhất.

vòng tay đá thạch anh

5. Giúp khử sóng từ phát ra từ tivi, máy tính, lò vi sóng

Bên cạnh tivi, máy tính, lò vi sóng đặt một sản phẩm thuộc gia tộc họ Thạch Anh trắng, có tác dụng giảm bớt bức xạ phát ra.

6. Đá thạch anh giúp cải thiện tình cảm, thắt chặt nhân duyên

Người xưa thường nói rằng đầu giường đặt đá thạch anh hồng giúp dung hòa tình cảm bạn bè, người thân và các mối quan hệ chăn gối của các cặp vợ chồng.

7. Giúp hóa giải hiện tượng bóng đè

Đế hóa giải hiện bóng đè, bạn nên để một chiếc vòng tay đá thạch anh hoặc các sản phẩm thuộc họ thạch anh dưới đầu giường hoặc chân giường.

8. Giúp may mắn trong buôn bán, cầu tài lộc

Thường thấy rằng ở nhiều quầy bán hàng đặt thạch anh tím hoặc hồng phấn với mục đích là cầu tài, cầu may cho sự nghiệp và tài phúc.

Kết luận

Trên trái đất luôn ẩn chứa những nguồn năng lượng với sức mạnh lớn. Và đá Thạch Anh là một trong những báu vật của thiên nhiên ban tặng sở hữu nguồn năng lượng hữu ích ấy cho con người. Với những chia sẻ trên đây, Cirila Diamond hy vọng rằng bạn đọc có thêm thông tin từ khái quát đến chi tiết về loại đá kỳ diệu này của tạo hóa.

Tìm hiểu thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *