Ngọc Trai Đen – món trang sức đắt tiền của dòng dõi quyền quý

Từ cổ chí kim, Ngọc Trai Đen đã được coi là món trang sức giá trị thuộc hàng “ngũ hoàng nhất hậu” được thiên nhiên ưu ái ban tặng và chỉ dành cho dòng dõi quyền quý. Đến nay thì ngọc Tahiti đã được biết đến nhiều hơn và có tính phổ biến nhiều hơn đến tất cả mọi người. Vậy Ngọc Trai Đen gồm những loại nào? Giá trị của ngọc Tahiti ra sao? Ý nghĩa đặc biệt nào của Tahiti khiến người người khát khao sở hữu? Cùng Cirila Diamond khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Ngọc trai đen là gì?

Ngọc trai trắng được biết đến là một loại ngọc trai phổ biến và được ghi nhớ rõ trong tiềm thức của chúng ta, nhưng hầu như không ai biết rằng có một loại ngọc trai gọi là ngọc trai đen. Vậy viên ngọc trai bí ẩn, lấp lánh và sành điệu này đến từ đâu?

1.1 Nguồn gốc ngọc trai đen

Ngọc trai đen (hay ngọc trai Tahiti) là loại đá quý hữu cơ được hình thành từ loài trai môi đen (Pinctada margaritifera). Nguồn gốc của những viên Ngọc Trai này là do chúng chủ yếu được nuôi xung quanh Tahiti – một hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Polynesian thuộc Pháp.

Vì vậy, người ta đặc biệt thích gọi chúng bằng cái tên liên quan đến nơi mà chúng được phát hiện lần đầu tiên, ngọc trai Tahitian. Ngoài ra, ngọc trai Tahiti được tìm thấy ở một số nơi trên thế giới, bao gồm ngọc trai đen Phú Quốc ở Nam Phi. Tuy nhiên, số lượng hạt rất nhỏ nên rất khó tìm thấy chúng trong tự nhiên.

1.2 Ngọc trai đen được sản xuất như thế nào?

Cũng chính vì sự quý hiếm của ngọc trai đen mà người ta đã tạo ra quy trình sản xuất ngọc trai Tahiti nhân tạo. Hầu hết những viên ngọc trai đen trên thị trường được tạo ra bởi quá trình nuôi cấy.

Đây là một thủ thuật được thực hiện bằng cách cắt một mảnh mô từ một con trai khác và cấy nó vào bộ phận sinh dục. Sau đó, chúng được đưa trở lại môi trường để tiếp tục phát triển.

Quá trình cấy ghép thường được thực hiện hai lần. Sự khác biệt giữa hai lần cấy ghép mô là lần thứ hai mô lớn hơn được cấy ghép, tạo ra ngọc trai đen. Quá trình nuôi cấy trai ngọc đen kéo dài 5 năm. Sau 5 năm có thể thu hoạch ngọc trai với kích thước tiêu chuẩn.

2. Ngọc Trai Đen Có Đặc Điểm Gì?

2.1 Kích thước vừa phải đến lớn.

Ngọc trai đen là một trong những loại ngọc trai lớn hơn hiện có. Thường là 8-9 mm, đôi khi lên đến 15-16 mm hoặc thậm chí lớn hơn.

2.2 Hình dạng đa dạng.

Ngọc trai Tahiti có nhiều hình dạng và kích cỡ phù hợp với mọi mức giá và phong cách thiết kế. Được tìm kiếm nhiều nhất là những viên ngọc trai tròn hoàn hảo hiếm có. Ngọc trai giọt lệ có hình dáng cân đối, mịn màng. Và cuối cùng là những viên đá có bề mặt không bằng phẳng.

2.3 Màu sắc tự nhiên ánh cầu vòng.

Ngọc trai đen Tahiti được cả thế giới biết đến với màu sắc cơ thể sâu từ xám than đến đen tuyền. Nhưng chính những viên ngọc trai óng ánh bắt mắt mới để lại ấn tượng sâu sắc nhất. Từ màu sắc tươi sáng đến màu sắc đa dạng. Từ các sắc thái nhẹ nhàng của thực vật nhiệt đới, xanh lam, cà tím, bạc và vàng, đến hồng và hoa anh đào…

2.4 Đạt độ bóng của satin và thủy tinh.

Ngọc trai đen có lớp xà cừ rất dày. Và thường có độ bóng mềm hơn sa tanh. Tuy nhiên, hầu hết ngọc trai Tahiti đều có chất lượng cao. Đặc biệt là ở kích thước nhỏ hơn. Sẽ cho thấy ánh sáng lấp lánh và sắc nét. Và chất lượng cao, gần với độ bóng “gương” của ngọc bích Akoya Nhật Bản.

2.5 Nguồn gốc ngọc trai Tahiti

Ngọc trai đen được nuôi dưỡng từ những con hàu đen. Những viên ngọc trai đen huyền bí có nguồn gốc từ chuỗi đảo Polynesia thuộc Pháp và quần đảo Philippine ở Nam Thái Bình Dương.

3. Ý Nghĩa Ngọc Trai Đen

Ngọc trai đen có màu sắc đặc biệt và có ý nghĩa to lớn trong đời sống tâm linh. Nó mang lại rất nhiều giá trị cho người sở hữu chúng. Ngoài việc thể hiện sự sang trọng và khẳng định đẳng cấp thời trang không kém phần huyền bí, quyền lực. Nhiều chuyên gia phong thủy còn cho rằng với vẻ ngoài tròn trịa, viên ngọc trai Tahiti lấp lánh. Mang đến sự viên mãn và tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và trường tồn.

3.1 Mang vẻ đẹp huyền bí, sự vẹn toàn và may mắn

Theo quan niệm phong thủy, người ta tin rằng ngọc trai đen tự nhiên sẽ luôn mang lại may mắn và thịnh vượng. Màu đen là màu của quyền lực và quý phái nên ngọc trai đen luôn tượng trưng cho sự cao quý và thể hiện bản sắc của người sở hữu.

Nếu như màu sắc của những viên ngọc trai khác mang đến cảm giác mới lạ, độc đáo như bảy sắc cầu vồng thì ngọc trai đen lại mang đến cảm giác bí ẩn, tò mò và khao khát.

Ngọc trai đen

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các cô gái chú ý đến đồ trang sức bằng ngọc trai đen, chẳng hạn như nhẫn, vòng tay, nhẫn hoặc dây chuyền.

Nhắc đến ngọc trai đen tự nhiên phải kể đến ngọc trai Tahiti được làm từ trai Pinctada margaritifera. Ngoài mang vẻ đẹp quý phái, ngọc trai đen còn mang ý nghĩa tốt cho sức khỏe, được nhiều người lựa chọn như vật phẩm tốt lành này.

3.2 Vẻ đẹp của tâm hồn mạnh mẽ, độc lập

Một trong những ý nghĩa tiêu biểu nhất của ngọc trai đen là sự độc lập và sức mạnh. Vì vốn dĩ màu đen là một màu mạnh mẽ và bất cần, nó cũng thường được hiểu là một tâm hồn mạnh mẽ, độc lập và không dễ bị đánh gục bởi những ý kiến ​​xung quanh.

Ngọc trai đen thường được những người phụ nữ cá tính và táo bạo lựa chọn. Cũng là cách để mỗi người phụ nữ thể hiện phong cách cá nhân của mình, lựa chọn ngọc trai đen thể hiện sự uy quyền và độc lập.

3.3 Vẻ đẹp của sự thịnh vượng, quyền quý

Những viên ngọc trai đen mang vẻ đẹp bí ẩn và độc đáo nhất trong dải màu. Cũng chính màu đen bóng ấy đã càng khẳng định hơn sự quyền lực, thịnh vượng của những người sở hữu. Đặc biệt là vẻ đẹp bí ẩn pha thêm sự lấp lánh ánh đen càng tăng thêm giá trị, địa vị cũng như đẳng cấp của chủ nhân trong mắt những người xung quanh.

Ngọc trai đen

Cũng chính vì vẻ đẹp thịnh vượng, sang trọng và quyền quý ấy nên không quá là ngạc nhiên khi trang sức Tahiti luôn được các quý cô lựa chọn để thể hiện phong cách của mình.

4. Ngọc trai đen có đắt không?

Ngọc trai đen thiên nhiên rất quý hiếm, bởi lẽ không phải con trai nào cũng có ngọc và cũng không phải ngọc nào cũng có hình tròn. Đặc biệt là phải mất một khoảng thời gian dài từ 5 – 6 năm để một con trai có ngọc đạt kích thước tiêu chuẩn. Đối với nuôi cấy trai nhân tạo thì yêu cầu về điều kiện nuôi cấy cũng như chi phí thực hiện rất cao. Bởi trai có sức sống khá yếu, việc cấy mô vào trong cơ thể khiến nhiều con trai không thích nghi được và dễ bị tử vong.

Nhiều trường hợp ghi nhận còn phát hiện ra rằng, Ngọc trai có khả năng đẩy vật thể lạ bên trong cơ thể ra ngoài. Nên quá trình cấy mô diễn ra mất nhiều thời gian và công sức và yêu cầu công nghệ phức tạp.

Ngọc trai đen

Cũng chính vì lẽ đó mà giá trị của Tahiti rất cao, những món trang sức từ ngọc trai đen đều đắt và rất xa xỉ. Trên thị trường hiện nay, giá trị của ngọc trai đen dao động trong khoảng 1000 – 2000 USD ( từ 23 triệu – 46 triệu VND) cho viên ngọc trai đen tròn kích thước 10 – 14mm. Đối với trang sức Tahiti như vòng tay thì giá trị sẽ từ 30.000 – 40.000 USD (khoảng 700-900 triệu VND).

5. Mức độ quý hiếm của ngọc trai đen

Rất khó để tìm kiếm được những viên Tahiti trong tự nhiên. Và ngay cả khi tiến hành nuôi cấy nhân tạo thì quá trình cấy mô cũng rất gian nan.

Theo thông tin Cirila Diamond ghi nhận từ Viện nghiên cứu Đá quý GIA của Mỹ xác nhận quá trình nuôi cấy mô trai diễn ra rất phức tạp, khó khăn và không đạt được hiệu quả cao. Đặc biệt là phải mất từ 5 – 6 năm để cho thu hoạch một viên ngọc trai đạt kích thước tiêu chuẩn.

Độ quý hiếm và phức tạp của quá trình nuôi cấy ngọc trai đen nhân tạo ở chỗ 1000 viên ngọc. Thì chỉ có khoảng 8 viên có độ tròn đều và tương đồng về màu sắc. ( Dù được thu hoạch cùng một thời điểm/ trong một môi trường nuôi cấy ). Với những viên ngọc trai có vẻ đẹp tương đồng hoàn hảo này. Sẽ thường được đính trên trang sức đi theo cặp (ví dụ như bông tai).

Hiện nay, rất ít nơi trên thế giới ứng dụng thành công kỹ thuật nuôi cấy trai đen. Chính vì thế mà độ quý hiếm của trai đen càng cao, càng được giới thượng lưu săn đón hơn.

Ngọc trai Tahiti hợp mệnh gì?

Ngọc trai đen với màu đen huyền bí – là màu sắc bản mệnh của người mệnh Mộc. Chính vì vậy những người mệnh Mộc khi đeo trang sức từ ngọc trai Tahiti bên người sẽ giúp chủ nhân luôn thoải mái, tích cực và gặp nhiều may mắn.

Ngoài ra thì ngọc trai đen còn rất hợp với những người thuộc mệnh Thủy bởi đây là viên đá biểu tượng cho hành Thủy. Vẻ đẹp huyền bí ấy thực sự rất biết cách chiều chuộng và làm hài lòng phái đẹp.

Cirila Diamond tin rằng sau khi đọc những chia sẻ trên đây của chúng tôi. Thì bạn sẽ lại càng tin yêu và thích thú với ngọc trai đen hay trang sức ngọc trai. Và chắc chắn rằng với vẻ đẹp huyền bí, biết cách làm hài lòng và chiều chuộng phái đẹp. Thì đây sẽ là món trang sức đắt giá giúp thể hiện phong cách cũng như đẳng cấp của bất kỳ nguời sở hữu nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *