Đi tìm đáp án cho câu hỏi nhẫn cầu hôn đeo ngón nào ?

Miễn là bạn cảm thấy thoải mái và phù hợp cho quần áo hoặc kiểu dáng, đồ trang sức rất đa dạng và cách mặc. Mặc dù vậy, nhẫn cầu hôn đeo ngón nào luôn là câu hỏi mà nhiều cặp đôi đặt ra, do họ cho rằng đây là cam kết hệ trọng. Bài viết ngày hôm nay Cirila Diamond sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc này nhé!

1. Ý nghĩa của việc đeo nhẫn cầu hôn

Nhẫn cầu hôn được các cặp đôi coi như một tín vật định tình, như một lời hứa hẹn cùng nhau gắn bó suốt đời của các cặp đôi. Chiếc nhẫn cầu hôn như một chất xúc tác, thúc đẩy và gắn kết mối quan hệ của cặp đôi thêm khăng khít, lên một bước ngoặt mới. Không những thế, chiếc nhẫn cầu hôn khi được đeo trên tay đối phương. Cũng giúp bạn dễ dàng khẳng định chủ quyền với người ấy.

Trên thực tế, nghi thức cầu hôn được du nhập văn hóa từ các nước phương Tây trên thế giới. Khoảnh khắc cầu hôn là một bước đệm quan trọng chứng minh tình cảm của họ đủ lớn, đủ đầy để cùng nhau về chung một nhà. Việc trao nhẫn cầu hôn cho đối phương thể hiện mong muốn lấy họ làm vợ, làm chồng. Cùng nhau xây dựng tổ ấm và có được cuộc sống hạnh phúc viên mãn.

Tại các nước Châu Á nói chung trong đó có Việt Nam nói riêng thì văn hóa cầu hôn người mình yêu ngày một phổ rộng hơn. Với ý nghĩa chung ấy, không quá khó hiểu khi chiếc nhẫn cầu hôn ngày càng khẳn định được tầm quan trọng của nó. Chiếc nhẫn cầu hôn dường như được gửi gắm thật nhiều những hy vọng, khát khao mong đợi cầu hôn với nửa kia của mình. Đeo lên tay người ấy chiếc nhẫn cầu hôn, mối qua hệ của cả 2 sẽ bước sang một trang mới, hạnh phúc và đồng hành với nhau.

2. Phân biệt dòng nhẫn cầu hôn và ( nhẫn cưới ) nhẫn kết hôn

Không quá lạ khi nhẫn cầu hôn và nhẫn kết hôn mang theo những ý nghĩa tương tự nên dễ bị lầm tưởng là giống nhau. Trên thực tế, hai loại nhẫn này là khác nhau và có một số điểm khác biệt nhất định như sau:

  • Nhẫn kết hôn: thường có một cặp nhẫn và cô dâu chú rể trao tay nhau trong buổi lễ kết hôn. Như một lời khẳng định với quan viên 2 họ rằng họ nên duyên vợ chồng. Những chiếc nhẫn cưới thường được các cặp đôi lựa chọn thiết kế đơn giản, sang trọng, tránh lỗi thời.

  • Nhẫn cầu hôn: thường có một chiếc, được phái mạnh chuẩn bị và sử dụng để cầu hôn người yêu của mình. Thiết kế những chiếc nhẫn cầu hôn thường có phần cầu kỳ, phức tạp. Hoặc thiết kế đặc biệt để tạo sự ấn tượng trong mắt đối phương.

3. Nhẫn cầu hôn nên đeo ngón nào?

Với mỗi đất nước với nền văn hóa khác nhau mà tiêu chuẩn nhẫn cầu hôn đeo ngón nào cũng sẽ khác nhau với những ý nghĩa đặc biệt khác nhau.

3.1 Ở phương Tây nhẫn cầu hôn đeo ngón nào?

Theo quan niệm của người phương Tây thì nhẫn cầu hôn sẽ đeo ở ngón áp út bàn tay trái – vị trí mà tĩnh mạch nối liền với tìm. Bởi người ta tin rằng tình yêu xuất phát từ trái tim và ngón áp út này có sự kết nối mạnh mẽ với tim nên đây sẽ là ngón tay phù hợp nhất để đeo lên chiếc nhẫn đính hôn.

Nhẫn cầu hôn nên đeo ngón nào

3.2 Ở Châu Á nhẫn cầu hôn đeo ngón nào?

Khác biệt với quan niệm của người phương Tây, quan niệm của người phương Đông là đeo nhẫn cầu hôn trên ngón tay giữa của bàn tay tría. Bởi đây là ngón tay tượng trưng cho một đối tượng và mối quan hệ nhất định, như lời khẳng định bạn đã được “đặt chỗ”. Và ngón áp út thường sẽ là ngón tay đeo chiếc nhẫn cưới khi bạn chính thức nên duyên vợ chồng.

4. Cách chọn nhẫn cầu hôn tặng vừa vặn

Xác định được nhẫn cầu hôn đeo ngón nào thì hãy bắt ngay vào việc chọn lựa tín vật phù hợp nhất. Hiện nay, thị trường nhẫn cưới, nhẫn cầu hôn rất đa dạng, người mua cho thêm cho mình nhiều sự lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên vì chiếc nhẫn cầu hôn mang một ý nghĩa đặc biệt với cả bạn và người ấy, nên hãy lựa chọn thật cẩn trọng bạn nhé!

Để thể hiện được sự chân thành và ga lăng, chiếc nhẫn bạn chọn phải thực sự phù hợp với gu của đối phương. Nếu cô gái của bạn là nười yêu thích phong cách tối giản, nhẹ nhàng thì đừng bỏ qua những thiết kế nhẫn đơn giản và thanh lịch.

Ngược lại, nếu nàng là người cá tính và kiêu kỳ thì những mẫu nhẫn chạm khắc tinh tế và đính kết đá tỉ mỉ, mới lạ chính là sự lựa chọn hàng đầu của bạn.

Một yếu tố mà bạn cần đặc biệt chú trọng khi mua nhẫn cầu hôn chính là kích thước nhẫn. Điều kiêng kỵ nhất chính là nhẫu cầu hôn lại không thể đeo vừa tay người ấy. Và cũng chẳng có một cô gái nào cũng mong muốn sỏ hữu một chiếc kỷ vật tình yêu lỏng lẻo không vừa tay mình. Do đó, các chàng trai cũng nên lưu ý xác định được chính xác kích thước nhẫn để không rơi vào tình trạng “Dở khóc dở cười” này bạn nhé!

5. Các mẫu nhẫn cầu hôn được yêu thích nhất hiện nay

Một trong những yếu tố có giá trị quyết định thành công nhất của một buổi lễ cầu hôn chính là “giá trị” của chiếc nhẫn. Nó không chỉ là giá trị về mặt vật chất mà nó còn nằm ở sự tương thích về gu thẩm mỹ và sự phù hợp với người đeo. Do đó, bên cạnh việc xác định nhẫn cầu hôn đeo ngón nào? Thì bạn cũng nên chủ động tham khảo và lựa chọn thêm một số mẫu nhẫn kim cương cầu hôn phù hợp nữa nhé!

5.1 Nhẫn cầu hôn mang phong cách Halo

MS: 66201128

Với thiết kế thanh mảnh cùng điểm nhấn nổi bất là viên đá chói sáng mang phong cách halo. Việc sắp xếp tinh tế những viên đá tấm xung quanh mặt halo mang đến vẻ đẹp tinh tế và sang trọng cho chiêc nhẫn. Đặc biệt khi diện trên tay mang đến vẻ đẹp lấp lánh cực nổi bật.

5.2 Nhẫn cầu hôn viền kim cương tấm tôn chủ đẳng cấp

MS: 66201131

Sẽ là một thiếu sót nếu bạn bỏ qua mẫu nhẫn cầu hôn viền kim cương tấm tôn chủ MS: 662011131 này của Cirila Diamond. Đây là một trong những mẫu nhẫn cầu hôn được yêu thích bậc nhất bởi vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch, mang giá trị vượt thời gian. Thiết kế độc đáo và tinh tế dành cho mọi cô nàng yêu thích sự trẻ trung và ngọt ngào.

5.3 Nhẫn cầu hôn kim cương hạt tấm viền 2 hàng tấm độc đáo

MS: 66200966

Mẫu nhẫn kim cương cầu hôn MS: 66200966 với thiết kế viền 2 hàng tấm hết sức dộc đáo. Những viên kim cương tấm lấp lánh được đính kết chắc chắn, thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp. Đây cũng là một thiết kế nhẫn kim cương thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp mà được nhiều cô gái ưa thích nhất hiện nay.

Nhẫn cầu hôn “truyền thống” đính trên 4 chấu chắc chắn

MS: 66201142

Viên chủ kim cương rực rỡ được đính trên bốn chấu chắc chắn, kết hợp phần vai nhẫn sử dụng dải kim cương tấm uyển chuyển, ôm trọn lấy chiếc nhẫn của nàng. Dưới đôi bàn tay của người nghệ nhân tài hoa, nhẫn kim cương mang vẻ đẹp tinh tế, đầy lãng mạn. Thể hiện sự dịu dàng, khéo léo của nàng trên từng cử chỉ ngón tay.

Bài viết trên đây Cirila Diamond đã giúp bạn giải đáp câu hỏi nhẫn cầu hôn đeo ngón nào và ý nghĩa đặc biệt của chiếc nhẫn cầu hôn. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ có ích cho bạn trong cuộc cầu hôn sắp tới.

Gợi ý dành cho bạn:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *