Nhẫn Kim Tiền là gì? Ý nghĩa đeo nhẫn và kinh nghiệm lựa chọn mua

Nhẫn kim tiền là một trong số những vật phẩm phong thủy được con người gửi gắm với nhiều hàm ý nghĩa như cầu tài lộc, bình an, thuận lợi và sung túc. Theo quan niệm xa xưa, nhẫn kim tiền được lựa chọn làm trang sức đeo bên mình, giúp thu hút vận khí tốt sẽ đến với người sở hữu. Vậy giá trị nhẫn kim tiền ra sao, kinh nghiệm chọn mua nhẫn kim tiền như thế nào? Những thông tin về dòng nhẫn này sẽ được Cirila Diamond bật mí trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về nhẫn kim tiền là gì?

Nhẫn kim tiền là một trong những mẫu nhẫn phong thủy phổ biến nhất hiện nay. Với vẻ ngoài giống hệt như cái tên, được kết nối với nhau bởi những hình đồng xu nối liền nhau. Tạo nên một vòng tròn không có điểm đầu và điểm cuối. Cũng chính vì thế mà chiếc nhẫn này trở thành biểu tượng của “thu hút may mắn, tiền tài” vô tận. Tương truyền rằng người sở hữu nhẫn kim tiền sẽ luôn được may mắn và bình an.

Ngày nay thì mẫu nhẫn này lại càng có tính ứng dụng cao hơn, đặc biệt là dược những người kinh doanh hay buôn bán ưa chuộng. Bởi người ta tin vào việc đeo nhẫn đồng tiền sẽ giúp sớm đạt được mong ước về sự giàu sang, phú quý và an khang. Cũng chính vì thế mà để chọn mua được nhẫn kim tiền chính hãng, chất lượng đảm bảo là điều mà nhiều người quan tâm và tìm kiếm nhất.

Nhẫn kim tiền và ý nghĩa đặc biệt thiêng liêng 

Vốn biết rằng tiền là tượng trưng cho của cải, vật chất nên mọi lợi ích và vinh quang từ xưa cho đến nay đều được quy ra tiền. Cũng chính vì thế mà nhẫn kim tiền được xem như là biểu tượng cho sự giàu có và khát vọng an khang, thịnh vượng.

Như Cirila Diamond có đề cập trước đó, rằng các thiết kế nhẫn kim tiền được kết nối với nhau bởi các chuỗi đồng xu không có điểm đầu và cuối. Đây cũng là hình ảnh biểu tượng cho sự tài lộc, phú quý. Đeo nhẫn kim tiền như một cách cầu chúc thịnh vượng, an lành sẽ đến với người chủ nhân.

Đặc biệt thì nhiều người còn cho rằng nhẫn kim tiền như một tấm bùa hộ mệnh mang đến phúc khí và điềm lành cho người sở hữu trong cả sự nghiệp và cuộc sống. Cũng chính vì thế mà khi nhắc đến những vật phẩm phong thủy giúp gia tăng sự giàu có và cầu mong thịnh vượng, người ta luôn nghĩ đến nhẫn kim tiền.

Cách đeo nhẫn kim tiền đẹp hợp phong thủy

Có một số lưu ý khi đeo trang sức phong thủy, đặc biệt là nhẫn Kim Tiền mà có thể bạn không biết, đó chính là đeo nhẫn cũng phải đúng ngón để phát huy năng lượng của nhẫn, cũng như tránh “phản phong thủy” khi đeo. Cụ thể như sau:

  1. Đeo nhẫn ngón cái: theo phong thủy thì việc đeo nhẫn kim tiền ở ngón cái sẽ mang đến sự bình an, khỏe mạnh và thịnh vượng. Đặc biệt là với nam giới khi đeo nhẫn ngón cái sẽ như một lời khẳng định về sự ổn định tài chính, cũng như cầu bình an, sức khỏe cho cả gia đình.
  2. Đeo nhẫn ở ngón trỏ: theo phong thủy thì việc đeo nhẫn ở ngón trỏ giúp thu hút những nguồn năng lượng tích cực, mang đến sự may mắn và thành công cho người sở hữu.
  3. Đeo nhẫn ở ngón giữa : Tương truyền rằng khi đeo nhẫn kim tiền ở ngón giữa sẽ giúp chủ nhân biết cách “tiết kiệm tiền”, đồng thời biết cách sống tích cực, năng lượng hơn.
  4. Đeo nhẫn vào ngón áp út: Ngón áp út thường được biết đến là ngón tay của tình yêu và là ngón tay đeo nhẫn cưới. Chính vì vậy, việc đeo lên tay chiếc nhẫn kim tiền sẽ giúp chủ nhân luôn may mắn và thành công trong cả công việc lẫn tình duyên.
  5. Đeo nhẫn vào ngón út: Những người đã có gia đình thì đeo nhẫn vào ngón út để cầu mong con cái sung túc, hạnh phúc. Đối với người độc thân, đeo nhẫn ở ngón út cho thấy bạn quyết tâm làm giàu và vẫn “chưa muốn lấy chồng”.

Một số điều cấm kỵ khi đeo nhẫn kim tiền

Biết và ghi nhớ những cấm kỵ khi đeo nhẫn kim tiền sẽ giúp bạn tận dụng được tối đa nguồn năng lượng cũng như sức mạnh của bảo vật phong thủy đặc biệt này. Cụ thể sẽ có một số điều cấm kỵ như sau:

Khi đeo nhẫn kim tiền không nên tháo ra và đeo nhiều lần. Không được chuyển đổi liên tục giữa các ngón tay, bởi người xưa quan niệm rằng: nhẫn kim tiền là đại diện của thần may mắn và giàu sang phú quý. Vì vậy không đưa nhẫn của mình cho người khác cầm, đeo thử. Bởi hành động đó có thể được coi là bạn đang trao đi cơ hội và may mắn của mình cho họ.

ý nghĩa đeo nhẫn kim tiền

Chọn một ngón tay phù hợp với mục đích của bạn thay vì “bạ đâu đeo đấy”. Bởi chính ngón tay đeo ấy sẽ quyết định đến vận may, tiền tài, bình an của người đeo. Không để nhẫn kim tiền bị móp méo, cong vênh để tránh ảnh hưởng đến các yếu tố phong thủy cũng như yếu tố thẩm mỹ.

Giá trị của nhẫn kim tiền mang lại

Yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng nhiều nhất đến giá trị của nhẫn kim tiề chính là K (karat). K là chỉ số đo lường độ tinh khiết của kim loại trong một hợp kim. Để hiểu rõ và chính xác của giá trị nhẫn kim tiền thì bạn cần nắm chắc những quy ước chung về nó trước khi mua.

Cụ thể thì số karat càng cao thì hàm lượng vàng trong hợp kim càng cao và ngược lại. Chính vì thế mà với cùng một khối lượng nhưng chiếc nhẫn vàng có số K cao hơn sẽ đắt hơn so với nhẫn vàng có số K thấp hơn. Ngoài ra thì còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến giá trị của nhẫn kim tiền như mức độ uy tín của đơn vị sản xuất, độ tinh xảo của sản phẩm, nguồn nguyên liệu sử dụng…

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua nhẫn kim tiền

Trước khi biết cách đeo chính xác thì bạn cần phải biết đến cách lựa chọn nhẫn thông thái nhất. Một số lưu ý mà Cirila Diamond muốn bạn cần chú ý trước khi mua nhẫn kim tiền để thu hút nhiều tài lộc đó là:

1. Lựa chọn trọng lượng nhẫn

Người xưa thường có câu: mua 1 chỉ vàng để cầu may, mua 2 chỉ vàng để cầu phát, mua 5 chỉ vàng để cầu tài. Và điều này cũng được coi như đúng đối với việc lựa chọn mua nhẫn. Dựa vào nhu cầu của cá nhân cũng như khả năng tài chính để quyết định trọng lượng nhẫn kim tiền sao cho phù hợp với nhu cầu của mình bạn nhé.

nhẫn kim tiền là gì

2. Lựa chọn ngày mua nhẫn

Theo quan niệm cũng như phong tục của người dân Việt Nam thì thời điểm mua nhẫn kim tiền hay mua vàng lý tưởng nhất là vào dịp Tết hoặc ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng). Đây được xem là thời điểm tốt nhất để cầu mong hạnh phúc, thịnh vượng trong sự nghiệp.

Ngoài ra thì bạn cũng có thể lựa chọn những thười điểm quan trọng như khi tân gia, gia mắt sản phẩm, khai trương để chưng cầu may mắn và thành công hơn.

3. Lưu ý chọn chất liệu và hoa văn

2 chất liệu tốt nhất mà bạn không thể bỏ qua khi mua nhẫn kim tiền chính là bạc và vàng. Bởi lẽ, vàng và bạc được xem là chất liệu hội tụ vượng khí trời ban, mang lại những may mắn và thành công.

Về họa tiết nhẫn kim tiền, Cirila Diamond gợi ý cho bạn là nên lựa chọn những họa tiết đơn giản để tránh rối mắt và lỗi thời. Bạn có thể đính thêm đá quý trên bề mặt nhẫn. Để vừa giúp gia tăng tài lộc, phúc lộc lại có thể khẳng định phong cách và đẳng cấp của bản thân mình.

Nhẫn kim tiền dành cho ai?

Không phân biệt đối tượng già trẻ, gái trai, về cơ bản thì hầu hết mọi người trong mọi lứa tuổi đều có thể đeo nhẫn kim tiền. Tuy nhiên thì hiện nay nhẫn kim tiền được sử dụng phổ biến nhất bởi các doanh nhân. Những người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán. Bởi họ tin rằng loại nhẫn này sẽ mang đến sự tài lộc và thịnh vượng cho người đeo.

Trên đây là bài viết giới thiệu của Cirila Diamond về nhẫn kim tiền. Kinh nghiệm chọn mua nhẫn phong thủy thu hút tài lộc, may mắn nhất hiện nay. Cirila tin rằng với những chia sẻ của chúng tôi trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để lựa chọn. Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết.

Gợi ý nội dung liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *