Cách đeo dây chuyền đẹp, quyến rũ phái đẹp không thể bỏ qua

Một chiếc dây chuyền đẹp sẽ giúp người đeo tôn lên được vẻ đẹp nổi bật, cũng như ăn gian được tuổi tác. Đây sẽ là món phụ kiện lý tưởng giúp bạn thêm phần đặc biệt, thu hút mọi ánh nhìn hơn. Tuy nhiên, nếu không biết cách chọn đúng dây chuyền phù hợp khi kết hợp với outfits và hoàn cảnh khác nhau rất có thể khiến bạn phải “dở khóc dở cười”. Dưới đây, Cirila Diamond sẽ giới thiệu đến bạn một số cách đeo dây chuyền đẹp, quyến rũ hơn, giúp bạn tự tin thể hiện chính mình.

1. Chọn dây chuyền theo tiêu chí kích thước

Có rất nhiều yếu tố quyết định vẻ đẹp của một chiếc vòng cổ mà bạn đeo. Tất cả những điều này có thể là: kích thước (chiều dài của dây), chiều cao, hình dạng cơ thể hoặc khuôn mặt, quần áo, v.v. Trong đó yếu tố kích thước có tác động rất lớn đến tính thẩm mỹ! Mỗi loại dây chuyền có độ dài khác nhau và mỗi phù hợp với mỗi người dùng khác nhau. Và mang đến cách đeo dây chuyền cũng khác biệt.

  • 14” – 35.5cm: Đây là size vòng choker, size này sẽ ôm cổ, chiều dài này phù hợp với người có chiều cao trung bình, người gầy, người cao cổ gầy.
  • 16” – 40.6cm: Là kích thước collar, số đo này nên tính trên xương cổ khoảng 1cm, phù hợp với người cao, thanh mảnh, có cổ cân đối.
  • 18”- 45,7cm: Đây là kích thước kiểu công chúa. Kích thước này dài hơn khoảng 5 cm đến dưới xương cổ. Kích thước này phù hợp với đa dạng nhóm người.
  • 20” – 50,8 cm: Kích thước này sẽ qua khỏi xương cổ khoảng 7cm. Độ dài này phù hợp với hầu hết mọi dáng người.
  • 22” – 55,9 cm: Đây là kích thước matinee. Kích thước này có độ dài vừa chạm tới khe ngực. Tạo sự quyến rũ khó cưỡng. Độ dài này phù hợp với kiểu dáng của người có cổ cao trung bình, cổ vừa hoặc ngắn.

2. Chọn dây chuyền theo tiêu chí chiều cao người đeo

Đối với người dưới 1m6: nên chọn size 40 – 45cm để giúp cơ thể “ăn gian” được chiều cao. Với chiều dài dây chuyền này sẽ nằm ở giữa ngực, ngay phần cổ chữ V xẻ sâu của áo.

Đối với người từ 1m6 đến dưới 1m7: Với chiều cao lý tưởng này bạn có thể tùy ý lựa chọn các loại dây chuyền với chiều cao khác nhau. Nhưng size phổ biến và phù hợp nhất vẫn là size 40 – 45cm.

Đối với người từ trên 1m7: nên chọn size từ 50cm trở lên, không nên đeo dây chuyền kiểu vòng kiềng hoặc dây chuyền ngăn hơn 45cm, sẽ khiến cổ bạn bị dài và không cân đối với cơ thể.

3. Chọn dây chuyền hợp dáng cổ và dáng người của người đeo

Đối với người cao gầy, cổ vừa hoặc ngắn: nên chọn size dây chuyền 45cm với điểm chạm cuối cùng là giữa ngực. Với mẫu dây chuyền này sẽ giúp người đeo thêm phần thon gọn, dáng người hài hòa và cân đối giữa phần thân trên và thân dưới hơn.

Đối với người cao gầy, cổ dài và thon: nên chọn size dây chuyền từ 40-45cm, dây chuyền màu sáng, mặt dây tương tối, dây mảnh. Với những mẫu dây chuyền này sẽ giúp người đeo thêm phần đầy đặn, phần cổ thanh thoát và nhẹ nhàng hơn.

Đối với người đầy đặn, ngực tương đối, phần thân dưới gọn: size dây chuyề lý tưởng nhất là từ 40-45cm, giúp người đeo “ăn gian” chiều cao và cơ thể thêm phần thanh mảnh hơn.

Đối với người cổ ngắn, ngực lớn và vai hơi to: nên chọn những mẫu dây chuyền thanh mảnh, ít chi tiết và sặc sỡ, size từ 40-45cm hoặc dài đến ngang ngực, sẽ tạo được cảm giác cổ dài, thon gọn và cân đối hơn khi đeo.

Đối với dáng người cân đối, thân hình đồng hồ cát lý tưởng: Với hình thể cân đối và lý tưởng thì người đeo có nhiều tùy chọn về dây chuyền hơn, từ kiểu dáng, mẫu mã đến họa tiết. Tuy nhiên size dây vẫn nên từ 40-45cm là hài hòa và tạo được điểm nhấn tốt nhất.

4. Chọn dây chuyền theo tiêu chí dáng mặt

Với dáng mặt trái xoan/ mặt tròn: để khuôn mặt thêm phần thanh thoát và nữ tính hơn thì cách đeo dây chuyền lý tưởng là người đeo lựa chọn kích thước là 18” – 20”.

Với dáng mặt vuông/ chữ nhật: để khuôn mặt thêm phần mềm mại và không quá góc cạnh thì người đeo nên lựa chọn những mẫu dây chuyền kích thước ngắn hơn, khoảng 16” – 18”.

Với dáng mặt dài/ hình trái tim: để khuôn mặt cân đối, mềm mại và thêm phần hài hòa với cơ thể thì người đeo nên chọn những mẫu dây chuyền kích thước từ 18” – 22”.

5. Chọn dây chuyền theo tiêu chí trang phục

5.1 Kết hợp dây chuyền với thời trang công sở sang trọng

Sự mong manh của những chiếc váy ren, váy đồng phục ôm sát cơ thể, cổ chữ V tạo nên phong cách sang trọng mà lịch sự, vậy nên đeo dây chuyền như thế nào? Những mỹ nhân có khuôn mặt tròn, trái xoan hay trái tim trông sẽ dịu dàng hơn khi có sự “trợ giúp” của những sợi dây chuyền mảnh.

5.2 Kết hợp dây chuyền với đầm váy dự tiệc gợi cảm, quyến rũ

Làm thế nào một bữa tiệc, vũ hội hoặc sự kiện đeo vòng cổ có thể là cơ hội tuyệt vời để các quý cô thể hiện phong cách và gu thời trang của mình. Làm nổi bật chiếc cổ yêu kiều và thu hút sự chú ý vào bờ vai trần gợi cảm của cô ấy.

 Cách đeo dây chuyền hoàn hảo nhất khi kết hợp dây chuyền ngọc trai, dây chuyền dáng dài sợi mảnh với mặt dây cách điệu với những chiếc váy dự tiệc sexy, giúp nàng thêm phần nổi bật và thu hút.

5.3 Kết hợp dây chuyền với thời trang đường phố, đi chơi, đi du lịch

Với trang phục đường phố, đi chơi, đi du lịch thì nên chọn dây chuyện như nào để thêm phần đơn giản và năng động? Trang phục đường phố, đi chơi thường là quần bò, quần jeans, áo sơ mi, áo phông, sandal,… Vì vậy điểm nhấn là một chiếc dây chuyền nhỏ gọn, với mặt dây độc đáo sẽ giúp người đeo thể hiện được cá tính, phong cách riêng của mình.

7. Chọn dây chuyền theo tiêu chí an toàn cho da bạn

Chọn dây chuyền theo tiêu chí an toàn cho da sẽ giúp bảo vệ những làn da nhạy cảm không bị kích ứng. Những chiếc dây chuyền lý tưởng sẽ có chất liệu từ vàng, bạc, bạch kim để tránh gây kích ứng cho da.

8. Chọn dây chuyền theo tiêu chí hợp phong thủy

Phong thủy cũng là một yếu tố đáng để quan tâm khi mua và đeo dây chuyền. Bởi nếu biết cách chọn đúng và đeo đúng sẽ không chỉ giúp cách đeo dây chuyền trông đẹp hơn mà còn giúp hóa giải những điềm gở, những khó khăn trong cuộc sống.

Cụ thể, cách đeo dây chuyền đẹp theo phong thủy sẽ được Cirila Diamond gợi ý như sau:

Mệnh Màu đá quý phù hợp
Mệnh Kim Vàng, nâu đất
Mệnh Mộc Đen, màu xanh nước biển, xanh lá cây
Mệnh Thủy Xanh nước biển, màu xám, trắng,…
Mệnh Hỏa Đỏ, cam, vàng, hồng,
Mệnh Thổ Vàng, nâu đất

9. Một số câu hỏi liên quan đến cách đeo dây chuyền đẹp

1. Cổ to nên đeo dây chuyền ngắn hay dài?

Với những bạn có dáng cổ to thì nên hạn chế đeo những mẫu dây chuyền quá dài, chi tiết cầu kỳ. Mà nên chọn các loại dây chuyền dài chấm ngực, họa tiết đơn giản, dây mảnh để tạo sự tương phản và giúp cân đối hơn.

2. Cổ gầy ( ốm ) hơi cao đeo dây chuyền ngắn hay dài?

Cách đeo dây chuyện đẹp nhất cho người cổ gầy là chọn đeo những thiết kế dây chuyền bản to, ôm cổ, vừa tạo nên sự cá tính, quyến rũ lại đầy đẳng cấp, sang trọng.

3. Nữ nên đeo các loại dây chuyền bản to hay nhỏ?

Việc chọn đeo dây chuyền to hay nhỏ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cụ thể, nếu bạn thuộc tạng người gầy thì nên đeo những thiết kế dây chuyền bản to, ôm cổ. Ngược lại, với những người cơ thể đầy đặn, để đeo dây chuyền đẹp nhất thì nên chọn những mẫu dây mảnh, chiều dài ngang ngực để tạo được sự tương phản và hài hòa nhất.

Trên đây Cirila Diamond đã mách bạn những cách đeo dây chuyền đẹp lại phù hợp và tôn vinh những đường nét trên cơ thể nhất. Và nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu dây chuyền sang trọng, đắt giá như dây chuyền kim cương. Thì đừng bỏ lỡ những sản phẩm tại shop trang sức kim cương Cirila hoặc chiêm ngưỡng ngay tại website của chúng tôi. Cam kết mọi sản phẩm mà Cirila cung cấp không chỉ chất lượng mà còn có tính thẩm mỹ cao.

Những nội dung liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *