Hổ phách – thần dược cho sức khỏe và văn hóa tâm linh

Đá Hổ Phách có lẽ đã không còn là cái tên quá xa lạ với những người yêu cái đẹp và quan tâm đến văn hóa tâm linh, phong thủy. Đây là loại nhựa cây hóa thạch với những cái tên yêu kiều như huyết hổ phách, hồng tùng chi, minh phách với màu sắc hút mắt. Cùng Cirila Diamond tìm hiểu chi tiết những đặc điểm cũng như những tác dụng của nó với sức khỏe và phong thủy bạn nhé.

1. Đá Hổ Phách là gì?

Đá Hổ phách là một hóa thạch bán quý tự nhiên của nhựa cây lá kim, từ 300 đến 90 triệu năm tuổi. Cây lá kim tiết nhựa trong suốt vòng đời của chúng. Nhựa cây có mùi thơm và do đó thu hút côn trùng đến gần, sau đó chúng bị mắc kẹt trong nhựa cây. Nhựa (đặc biệt là cây lá kim như thông ngày nay) không thể phân hủy sinh học. Trải qua hàng triệu năm, chúng biến thành đá hổ phách ngày nay. Một số trong đó chứa hóa thạch côn trùng bị mắc kẹt trong hàng triệu năm.

2. Đá Hổ phách Amber được tìm thấy ở đâu?

Hổ phách có thể được tìm thấy gần như khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, các mỏ hổ phách lớn nhất nằm ở bờ biển Baltic của Latvia. Tiếp theo là Nga (Kaliningrad), Ba Lan, miền nam Thụy Điển, miền bắc Đức và Đan Mạch.

Mỗi loại hổ phách đại diện cho một thời kỳ. Do đó, hổ phách được khai thác ở Cộng hòa Dominica thường có từ 16 đến 20 triệu năm tuổi. Hổ phách nhiều nhất thế giới với độ tuổi từ khoảng 40 triệu năm là hổ phách baltic. Hổ phách hiếm và có độ tuổi trung bình cao nhất đến 100 triệu năm là hổ phách myanmar.

3. Tính chất của hổ phách

Hổ phách có nhiều màu sắc, bao gồm vàng, vàng đỏ, đỏ, xanh, nâu, trắng, v.v. Do có nhiều màu sắc, dễ gia công như chà nhám, khắc, khắc, v.v. và trọng lượng nhẹ nên hổ phách rất thích hợp với hổ phách. Thích hợp cho đồ trang sức như vòng đeo tay. Một tính chất đặc biệt là hổ phách sẽ chìm trong nước ngọt và nổi trong nước mặn.

Hổ phách còn chứa khoảng 3-8% axit succinic có khả năng chữa nhiều bệnh. Ngoài ra, hổ phách có đặc tính tích điện, dẫn điện, tỏa nhiệt thấp, khi đốt cháy có màu vàng, mùi nhựa cây.

4. Tìm hiểu về những đặc tính của hổ phách

Cirila đã tổng hợp một số đặc tính nổi bật nhất của hổ phách, giúp bạn có cái đánh giá khách quan và chính xác về loại đá này:

Thành phần hóa học  Đá hổ phách – C10H16O
Độ cứng Mohs Đạt điểm 2- 2.5/ 10
Nhiệt độ nóng chảy 315-350 độ C
Viên đá sinh thần Tháng 11
Hành tinh đại diện Mặt trời
Hợp mệnh với cung Sư Tử, Bảo Bình
Nguyên tố phong thủy Đất
Khai thác nhiều tại Anh, Nga, Ý, Đức, Ba Lan, Cộng hòa Dominica, Đức, Myanmar, Romania

5. Điểm danh một số loại đá hổ phách tự nhiên

  • Hổ Phách Trẻ (Copal Amber): Đây là loại hổ phách tương đối trẻ. Hổ phách này sẽ có màu nhạt hơn và không tươi như hổ phách cổ.
  • Hổ phách Baltic: Loại hổ phách này được tìm thấy trên đất liền dọc biển Baltic. Hổ phách này còn được gọi là hổ phách succinic vì nó chứa tới 8% axit succinic.
  • Hổ phách Dominica: Loại hổ phách này có màu vàng, vàng ánh kim, đôi khi có màu đỏ nhưng hiếm nhất là màu xanh lam. Loại đá hổ phách này có màu trong hơn hổ phách baltic. Dominica cũng là mảnh đất tìm thấy được viên đá hổ phách xanh lam quý hiếm nhất.

6. Hổ phách và những tác dụng thần kỳ với sức khỏe, phong thủy

6.1 Tác dụng của hổ phách đối với sức khỏe

Hổ phách giàu axit chống oxi hóa giúp phục hồi hệ thần kinh, tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng. Hổ phách còn được dùng như một loại đá thanh tẩy, kích thích cơ thể tự chữa lành vết thương và khi bôi trực tiếp lên vết thương có thể làm lành nhanh chóng. Trong đông y, hổ phách còn có công năng đả thông kinh mạch. Thúc đẩy tuần hoàn máu giúp ngủ ngon, có tác dụng tốt đối với gan, thận, lá lách và túi mật.

đá hổ phách

6.2 Tác dụng của hổ phách trong văn hóa Tâm linh

Trong nhiều nền văn hóa, đá hổ phách được coi là đại diện cho thần sức khỏe. Do đó, cúng hổ phách được cho là giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Hổ phách cũng được nhiều nền văn minh sử dụng để kết nối với “tiền kiếp”, còn được gọi là “nước mắt của các vị thần”. Ngoài ra, ở phương Đông, hổ phách còn là nguyên liệu để làm bùa hộ mệnh và bùa hộ mệnh cho trẻ em.

6.3 Tác dụng của Hổ Phách trong phong thủy nhà ở

Hổ phách có thể được đặt ở những vị trí khác nhau trong nhà để thu hút năng lượng tích cực, từ đó mang lại những tác dụng khác nhau cho người sử dụng về mặt Phong Thủy. Đặc biệt:

  • Đặt hổ phách ở trung tâm phòng ngủ (hoặc dưới gầm giường) giúp mang lại nguồn năng lượng ổn định và cân bằng. Mang lại hiệu quả ổn định cho cuộc sống và sức khỏe của người dùng.
  • Đặt hổ phách trong bếp giúp gia đình hòa thuận, đầm ấm. Vì gian bếp là nơi lưu giữ hạnh phúc của gia đình nên sử dụng hổ phách ở đây sẽ giúp xua tan năng lượng tiêu cực, từ đó mang lại sự ấm áp cho gian bếp và toàn bộ ngôi nhà.
  • Đặt hổ phách trên bàn thờ tổ tiên có nghĩa là ước nguyện của thế hệ mai sau được toại nguyện. Năng lượng tích cực do hổ phách mang lại sẽ giúp gia chủ thực hiện được mong muốn của mình.

7. Cách sử dụng hổ phách giúp thu hút nguồn năng lượng tích cực

7.1 Đặt hổ phách trong phòng ngủ

Bạn có thể đặt hổ phách ở giữa giường hoặc ở giữa phòng ngủ để thu hút năng lượng trái đất. Đặt hổ phách ở vị trí này giúp mang lại sự ổn định, may mắn và an toàn cho cuộc sống của người sử dụng.

7.2 Đặt hổ phách trong nhà bếp

Hổ phách có thể ngăn cản năng lượng tiêu cực phá hoại bữa cơm ấm áp của gia đình, khiến gia đình hòa thuận, vui vẻ. Đặt hổ phách lên bàn thờ tổ tiên. Khi được đặt trên bàn thờ tổ tiên, hổ phách thu hút năng lượng tích cực và giúp khách hàng hoàn thành tâm nguyện của mình.

đá hổ phách

7.3 Mang theo hổ phách theo bạn

Hổ phách có vẻ đẹp độc đáo và được sử dụng để tạo ra những đồ trang sức bắt mắt. Đeo trang sức hoặc mang hổ phách bên mình có thể giúp bạn duy trì năng lượng tích cực, mang lại may mắn và chữa lành cơ thể.

7.4 Hướng dẫn bảo quản hổ phách

Hổ phách có độ dẻo và độ bền thấp nên phải được chăm sóc cẩn thận. Bạn không nên vệ sinh hổ phách bằng hơi nước hoặc làm sạch hổ phách bằng siêu âm vì điều này có thể khiến nó dễ bị nứt  hơn. Thay vào đó, hãy sử dụng nước ấm và xà phòng nhẹ, sau đó nhẹ nhàng rửa hổ phách bằng tay và lau khô bằng khăn mềm.

Bạn nên tránh để hổ phách tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đồng thời không để hổ phách tiếp xúc với hóa chất vì điều này có thể khiến hổ phách mất đi vĩnh viễn vẻ sáng chói vốn có.

8. Hổ phách hợp người mệnh gì?

Những viên hổ phách với nhiều màu sắc khác nhau mang đến sự may mắn, thịnh vượng và sức khỏe cho mỗi bản mệnh khác nhau

  • Mệnh Kim: Người có mệnh Kim sẽ cân bằng cảm xúc và thu hút vận may nếu đeo hổ phách màu vàng hoặc nâu.
  • Mệnh Thổ và mệnh Hỏa: Vòng hổ phách màu đỏ hoặc cam mang lại cho người này sự may mắn lớn trong tình duyên và công việc. Giúp họ điều hòa cảm xúc và đưa ra những quyết định sáng suốt.
  • Mệnh Thủy và mệnh Mộc: Hai mệnh này rất hợp với màu hổ phách đen, xanh nước biển hoặc xanh lục. Năng lượng mạnh mẽ được hấp thụ trong các loại hổ phách này giúp người sở hữu luôn tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh.

9. Hổ phách giá bao nhiêu?

Đá Hổ phách thường được định giá theo cân nặng. ở Nga, một kilogam hổ phách thô có giá khoảng 30.000 – 150.000 rúp (~ 9.5 – 47 triệu VND). Ngoài ra giá trị của hổ phách còn chênh lệch phụ thuộc vào độ khó của việc sản xuất sản phẩm.

10. Cách nhận biết đá hổ phách thật giả tại nhà

Để có thể mua được hổ phách và các trang sức hổ phách chất lượng, đảm bảo hàng thật 100%. Khách hàng nên tìm hiểu và đến mua tại các địa chỉ cửa hàng trang sức uy tín. Dưới đây, Cirila Diamond giới thiệu đến bạn một số cách phân biệt đá hổ phách thật giả tại nhà đơn giản như sau:

10.1 Nhận biết bằng xúc giác và thị giác

Trong tự nhiên, không có hai viên hổ phách nào giống nhau. Mức độ tạp chất, trọng lượng và kích thước của mỗi viên đá là khác nhau. Ngoài ra, không có viên đá tự nhiên nào có độ tròn hoàn hảo mà không qua xử lý. Hổ phách thật có nhiệt độ bề mặt cao hơn cơ thể con người. Do đó, khi sờ vào bạn sẽ thấy đá hơi ấm trong khi các loại đá hổ phách giả sẽ mang đến cảm giác lạnh.

đá hổ phách

10.2 Nhận biết bằng độ nổi

Trong tự nhiên, các loài hổ phách  trôi theo dòng hải lưu, nổi trên mặt nước và dạt vào  bờ biển. Điều này là do hổ phách nhẹ hơn nước biển. Vì vậy, chúng ta có thể dùng nước muối để phân biệt đá thật đá giả. Trong một cái ca lớn, bạn có thể pha vài thìa cà phê muối với khoảng 500ml nước. Sau đó thả viên đá vào nước muối và đợi vài giây xem viên đá nổi hay chìm. Nếu đá nổi lên trên là hổ phách thật, đá nhân tạo bằng nhựa sẽ chìm dưới đáy.

Nhận biết bằng xoa nhẹ viên đá trong lòng bàn tay

Hổ phách thật tỏa ra mùi thơm dễ chịu khi xoa vào lòng bàn tay. Nếu đá có mùi nồng hoặc không có mùi gì thì đó là đá hổ phách nhân tạo. Ngoài ra, hổ phách giả thường được phủ một lớp copal nên khi xoa sẽ bị dính tay và không bóng như đá thật.

Trên đây Cirila Diamond đã chia sẻ đến bạn chi tiết về hổ phách cũng như những đặc điểm và tác dụng của nó đối với sức khỏe, phong thủy. Tin rằng với những thông tin này giúp bạn chọn cho mình được một viên đá hổ phách đẹp. Và mang lại nhiều nguồn năng lượng may mắn tích cực cho bản thân và gia đình.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *