Kim cương nước E có thực sự đáng mua không?

Nếu “hồng bao” không quá dư dả để mua kim cương nước D vậy thì hãy thử cân nhắc kim nước nước E bạn nhé. Trên thực tế, kim cương nước E vẫn sở hữu độ tinh khiết cao, và được ứng dụng cao trong ngành sản xuất trang sức kim cương. Vậy kim cương nước E là gì, giá trị ra sao? Có nên mua kim cương nước E hay không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Cirila Diamond để biết rõ hơn bạn nhé!

1. Nước kim cương là gì?

Nước màu kim cương hay còn được biết đến là color – màu sắc của kim cương. Màu sắc của kim cương rất đa dạng với nhiều màu sắc khác nhau theo bảng tiêu chuẩn GIA của Hoay Kỳ. Tuy nhiên, nước màu kim cương sẽ được chia thành 2 nhóm chính là kim cương có màu và kim cương không màu.

kim cương nước E là gì

Dải màu kim cương sẽ bắt đầu từ D và kết thúc là F. Trên thực tế thì rất hiếm nhữn viên kim cương không có màu sắc. Màu sắc tự nhiên của kim cương sẽ là vàng, nâu hoặc xám. Do ảnh hưởng bởi các nguyên tố vi lượng tự nhiên của Nito khi được hình thành trong vỏ trái đất.

2. Kim cương nước E là gì?

Mỗi viên kim cương sau quá trình kiểm định bởi các đơn vị uy tín đều được phân loại dựa theo cấp độ nước màu. Cụ thể, trong dải nước màu kim cương thì kim cương nước D chứa ít tạp chất nhất. Sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo nhất, sau đó là những viên kim cương nước màu E, F, G, H….

Viên kim cương nước màu E sẽ là viên kim cương sở hữu độ hoàn thiện. Và sáng màu thứ 2 trong bảng phân loại, sẽ có độ trắng sáng lấp lánh và không có màu sắc.

kim cương trắng là gì

Kim cương nước màu E có dạng trong suốt, không màu, rất ít hoặc gần như không thấy những vết màu khi quan sát bằng mắt thường. Thông thường, để có thể nhìn thấy rõ các dấu vết màu này. Các chuyên gia nghiên cứu về đá quý dày dặn kinh nghiệm phải sử dụng những công cụ hiện đại, tiên tiến để hỗ trợ.

3. So sánh giữa kim cương nước E và kim cương nước D

Để so sánh với kim cương có nước màu D hoàn hảo nhất. Chắc chắn kim cương nước E sẽ có sự khác biệt nhất định. Về cả tính thẩm mỹ khi nhìn bằng mắt thường lẫn chênh lệch về giá trị hiện kim.

3.1 Quan sát bằng mắt thường

Kim cương nước E và kim cương nước D là 2 nước màu hoàn hảo nhất. Nằm trong top đầu tiên trong bảng màu kim cương. Xét về vẻ đẹp thẩm mỹ, cả hai đều có chất lượng cao và khó có thể nhìn thấy sự khác biệt về bề ngoài bằng mắt thường. Điều này có thể dẫn đến khó khăn cho khách hàng trong quá trình lựa chọn, định giá và tự kiểm tra. Do đó để xác định chính xác được nước màu cũng như giá trị kim cương. Khách hàng cần lựa chọn những đơn vị cung cấp đầy đủ giấy chứng nhận GIA.

tìm hiểu kim cương nước E

3.2 Chênh lệch về giá trị hiện kim

Kim cương nước D sở hữu độ hoàn hảo cao nhất trong bảng nước màu nên dĩ nhiên nó có giá trị cao hơn 15-30% so với kim cương bảng màu E, dù là trong trường hợp hai loại kim cương có cùng kích thước, trọng lượng carat và kiểu cắt. Kích thước và chất lượng carat càng lớn thì sự khác biệt về giá trị càng lớn và rõ rệt.

4. Tham khảo bảng giá kim cương nước E

Cirila Diamond giới thiệu đến bạn đọc bảng báo giá kim cương nước E có độ sạch IF theo bảng cụ thể dưới đây:

*Lưu ý: Bảng báo giá chỉ mang tính chất tham khảo, có thể có sự chênh lệch vào từng thời điểm và đơn vị cung cấp khác nhau.

Loại kim cương nước E Giá bán tham khảo trên thị trường
Kim cương 3 ly 6 nước E 26.633.092 VNĐ
Kim cương 5 ly 4 nước E 86.585.102 VNĐ
Kim cương 6 ly nước E 162.061.711 VNĐ
Kim cương 6 ly 3 nước E 319.830.116 VNĐ
Kim cương 6 ly 8 nước E 464.272.267 VNĐ

5. Vậy nên mua trang sức kim cương bảng màu E không?

Kim cương nước E sở hữu màu sắc rất đẹp, độ sáng lấp lánh và chất lượng chỉ sau kim cương nước D và vượt qua các nước màu khác như F, G, H…. Nếu so sánh thông qua mắt thường thì sẽ rất khó để phân biệt sự khác nhau giữa nước màu E với D. Lựa chọn kim cương bảng màu E sẽ là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn dành cho những ai đang có nhu cầu mua trang sức nữ kim cương.

Cùng với đó, kim cương bảng màu E tuy có chất lượng kém bảng màu D. Nhưng xét về giá trị hiện kim thì không có sự chênh lệch quá nhiều. Do đó, bạn cũng không cần phân vân quá nhiều trong việc có nên mua kim cương nước E để đầu tư hay làm phụ kiện trang sức hay không?

6. Lưu ý khi mua kim cương nước E

Trước khi mua kim cương bảng màu E hay bất kể các loại trang sức kim cương nào. Bạn cũng cần thấu hiểu nhu cầu cá nhân và thị trường để có được sự lựa chọn phù hợp.

6.1.Cân đối ngân sách khi mua kim cương

Đã là trang sức kim cương thì giá trị sở hữu đều rất cao. Với các sản phẩm bông tai kim cương thường có giá trị thấp hơn các loại trang sức như nhẫn kim cương, dây chuyền kim cương, lắc kim cương. Do đó, trước khi mua bạn cần cân nhắc khả năng tài chính của mình để chọn được loại trang sức phù hợp nhất.

ý nghĩa về trang sức kim cương

Cũng tùy theo khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn các nước màu kim cương phù hợp. Nếu dư giả thì bạn có thể lựa chọn trang sức đính kim cương nước E. Để tối ưu chi phì hơn thì bạn cũng có thể cân nhắc kim cương nước F, G, H…. Đây cũng đều là những sự lựa chọn tốt trong tầm giá.

6.2. Chỉ nên mua các loại kim cương có giấy kiểm định

Đối với kim cương nói chung và kim cương bảng màu nước E nói riêng. Bạn cần chọn các đơn vị bán kim cương uy tín, đảm bảo đầy đủ giấy kiểm định kim cương GIA kèm theo. Nói không với các loại kim cương không có giấy kiểm định, ham hàng rẻ mua phải hàng không chính hãng, an toàn.

6.3. Chọn cửa hàng bán kim cương uy tín

Kim cương có giá trị cao, do đó việc chọn một đơn vị uy tín là cực kỳ quan trọng. Một shop bán kim cương uy tín sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng “tiền mất tật mang”, mua nhầm hàng kém chất lượng với giá thành cao.

Ngoài ra, các đơn vị uy tín sẽ có nhiều dịch vụ đi kèm tiện ích cho khách hàng. Như chế tác trang sức theo yêu cầu, thẩm định theo yêu cầu, hỗ trợ thay đổi size, bảo hành…. Bởi một đơn vị chuyên nghiệp, uy tín, định hướng phát triển họ hướng đến là trải nghiệm của khách hàng tốt nhất.

Rất hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây của Cirila Diamond có ích trong quá trình lựa chọn kim cương nước Emua trang sức kim cương. Còn bất cứ thắc mắc nào cần hỗ trợ giải đáp vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin phía dưới đây. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.

Tìm hiểu thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *