Kim cương vàng là gì? Xếp hạng thứ mấy trong màu các viên kim cương

Một trong những dòng kim cương chiếm trọn trái tim người tiêu dùng phải kể đến kim cương vàng. Đây là một trong những loại kim cương không chỉ quý hiếm, giá trị cao mà còn có tính thẩm mỹ cao khi kết hợp và chế tác trang sức kim cương. Bài viết hôm nay Cirila Diamond sẽ giới thiệu chi tiết đến quý độc giả về loại kim cương quý hiếm này cũng như những lý do mà nhất định bạn phải sở hữu kim cương vàng.

1.Tổng quan về kim cương vàng

1.1 Kim cương vàng là gì?

Kim cương vàng được biết đến với tên gọi Zimmy hoặc Canary, thuộc nhóm kim cương màu. Loại kim cương này được cấu thành từ nguyên tố cacbon cùng phân tử nito trong điều kiện nhiệt độ và áp suất cao. Nhờ vật mà những viên kim cương này hấp thụ ánh sáng xanh lam, tạo nên vẻ đẹp rực rỡ và lấp lánh của kim cương vàng. Từ đó chiếm trọn được sự yêu thích của người tiêu dùng bởi màu sắc ấm nóng tự nhiên của chúng.

Một điều đặc biệt làm nên giá trị và sự quý hiếm của kim cương gold. Là ở chỗ nó có thể có màu cam, nâu hoặc xanh lục bên trong, mang đến vẻ đẹp bắt mắt và cuốn hút. Sắc độ đậm nhạt của kim cương vàng sẽ có sự khác nhau. Tùy thuộc vào hàm lượng nito trong cấu trúc của kim cương. Trong trường hợp nito quá ít, viên kim cương chỉ có màu vàng nhạt. Và ngược lại viên kim cương có sắc vàng nhiều, đẹp và quý hiếm hơn nếu có nhiều nito.

Phải trải qua hàng triệu năm hình thành mới có được một viên kim cương có màu vàng tự nhiên. Để đáp ứng sự ưa chuộng và tính ứng dụng cao của nó. Loại kim cương này hiện nay thường được sản xuất trong phòng thí nghiệm.

1.2 Nguồn gốc kim cương vàng đến từ đâu

Trên thế giới hiện nay có rất rất ít số lượng kim cương vàng tự nhiên. Chỉ có khoảng 0.0001% trong số lượng kim cương màu đã được khai thác và chế tác. Diamond Gold được tìm thấy chủ yếu ở vùng mỏ Ellendale Tây Úc. Tuy nhiên quá trình khai thác ở vùng này cũng khiến các nhà khoa học gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, ngày nay họ thường mở rộng phạm vi khai thác ở một số quốc gia khác như Ấn Độ, Nga, Nam Phi, Canada….

Sau quá trình khai thác và tìm kiếm được Diamond Gold. Các chuyên gia chế tác sẽ thực hiện đánh bóng và cắt mài. Biến viên kim cương vàng thô trở thành những tác phẩm đẳng cấp và tinh tế hơn. Sau đó được trưng bày, bán đấu giá hoặc chế tác cùng với những sản phẩm trang sức đắt đỏ.

1.3 Các loại kim cương vàng

4 loại kim cương gold phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến đó là:

  • Fancy Light – kim cương với mùa vàng nhạt
  • Fancy – kim cương với màu vàng thiên nhiên rất đẹp
  • Fancy Intense – kim cương với màu vàng đậm đẹp mắt
  • Canary – kim cương màu vàng với cường độ màu đậm nét

1.4 Ý nghĩa của kim cương vàng

Theo phong thủy, màu vàng là màu tượng trưng cho trí tuệ, cho tri thức và sự uyên bác. Đây cũng là gam màu thể hiện sự lạc quan, bay bổng, vui vẻ. Những món trang sức chế tác từ kim cương vàng khi diện lên cơ thể sẽ giúp chủ nhân chưng cầu vận may, gia tăng vận khí, có được khởi đầu hạnh phúc và yêu thương.

Với y học:

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì kim cương vàng có khả năng điều hòa nhịp tim và khả năng nhận thức não bộ. Đồng thời hỗ trợ giảm sốt, khử độc và chống nhiễm khuẩn.

Với phong thủy:

Màu vàng gold rực rỡ của kim cương đại diện cho sự quyền lực, giàu sang. Lòng can đảm và sự sức mạnh của sự tự tin. Đây cũng là màu sắc biểu tượng cho tình yêu, tình mẫu tử bất diệt. Theo quan điểm của người Ấn Độ, màu kim cương gold giúp bảo vệ họ bởi những tà khí xấu, cân bằng trí lực.

Với sự nghiệp:

Kim cương vàng mang lại một số ý nghĩa nổi bật với sự nghiệp của người sở hữu như sau: kích thích cảm hứng làm việc, sáng tạo, từ đó tạo động lực thúc đẩy hoàn thiện công việc, dẫn lối thành công.

Với các mối quan hệ:

Chủ nhân khi diện trang sức kim cương vàng trên cơ thể sẽ giúp thu hút năng lượng may mắn, thuận buồm xuôi gió trong công việc, làm ăn,…

2. Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của kim cương màu vàng

Một trong những yếu tố quan trọng xác định giá trị kim cương đó chính là tông màu của những viên kim cương đó. Những viên kim cương có màu càng đậm thì giá trị càng cao hơn so với kim cương tông vàng nhạt. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thường lựa chọn dựa theo màu săc phong thủy hoặc gu sở thích thay vì để tâm đến giá trị của nó.

Trong các dải màu của kim cương vàng thì kim cường vàng Fancy Vivid có giá trị cao nhất và được nhiều chơi săn lùng nhất. Ngoài ra thì còn có kim cương vàng Canary cũng rất được người dùng ưa thích lựa chọn bởi vẻ đẹp tinh khiết, lấp lánh của nó.

3. So sánh Kim cương vàng nhân tạo và tự nhiên

Số lượng kim cương vàng tự nhiên được khai thác rất ít và quý hiếm. Phải trải qua thời gian rất lâu để một viên kim cương vàng được khai thác đưa lên mặt đất và chế tác. Chính sự quý hiếm ấy đã đẩy mức giá để sở hữu kim cương vàng lên rất cao.

Chính sự quý hiếm ấy đã khiến những viên kim cương màu vàng được săn lùng rất nhiều. Đáp ứng sự yêu thích và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng hiện nay. Kết hợp cùng sự phát triển của khoa học, quá trình sản xuất kim cương gold trong phòng thí nghiệm dần trở nên dễ dàng hơn.

kim cương vàng

Những viên kim cương màu vàng được sản xuất trong phòng thí nhiệm. Thường có cường độ màu đậm, giá trị cao, độ bền thậm chí còn cao hơn kim cương tự nhiên. Đặc biệt là được chế tạo bền vững theo nhu cầu cảu khách hàng. Cũng chính những ưu điểm đó giúp kim cương gold nhân tạo có tính ứng dụng ngày càng cao hơn.

4. Kim cương vàng có đắt không?

Kim cương vàng càng đậm thì giá trị sở hữu lại càng cao. Những viên kim cương màu gold thật, màu đậm đẹp mắt. Vượt qua dải D – Z thông thường có mức giá sở hữu vô cùng đắt đỏ. Nếu không quá dư dả tài chính, bạn cũng có thể cân nhắc những viên kim cương gold nằm trong dải  D – Z để mua và chế tác thành trang sức.

4.1 Bảng giá

Hiện nay, để sở hữu 1 carat kim cương vàng, người mua phải chi trả mức giá từ 2.500 USD – 20.000 USD/ carat. Đối với những viên kim cương gold quý hiếm với màu sắc đẹp mắt. Cùng giác cắt hoàn hảo, mức giá sẽ cao hơn rất nhiều. Cụ thể sẽ được Cirila Diamond cập nhật ngay bảng dưới đây:

Kim cương kiểu dáng Cushion

·       4,6 ly: 49.266.000 đồng

·       13.21 ly: 4.742.674.000 đồng

Kim cương Fancy kiểu Heart

·       7.83 ly: 187.046.580 đồng

·       8.63 ly: 267.131.200 đồng

Kim cương Fancy kiểu Pear

·       600.000.000 đồng

Kim cương Fancy kiểu Radiant

·       6.58 ly: 174.121.000 đồng

·       8.06 ly: 277.805.500 đồng

Kim cương Fancy kiểu Round

·       78.551.900 – 123.712.400 đồng

4.2 Một số yếu tố ảnh hưởng đến giá

Loại màu vàng

Cụ thể, giá trị kim cương sẽ tỉ lệ thuận với sắc độ màu của kim cương. Kim cương gold có màu càng đậm giá trị càng cao và ngược lại.

Màu sắc hỗ trợ

Những viên kim cương gold đậm tinh khiết hoặc pha xanh lục, pha cam. Sẽ có báo giá cao hơn so với kim cương màu nâu.

kim cương vàng

Trọng lượng

Những viên kim cương gold có trọng lượng càng cao thì giá trị sở hữu càng cao và ngược lại.

Cắt và độ trong

Yếu tố cuối cùng có ảnh hưởng trực tiếp đến báo giá kim cương gold là độ trong và vết cắt. Giác cắt đều, hoàn thiện cùng độ trong, lấp lánh càng cao thì càng giá trị.

5. Một số câu hỏi thường gặp

5.1 Kim cương gold chất lượng ra sao?

Khác với kim cương không màu thông thường sẽ xác định giá trị dựa trên bảng màu GIA. Kim cương vàng lại sở hữu sắc độ màu nằm ngoài thang đo điểm ấy. Độ tinh khiết và màu sắc càng đậm sẽ khiến giá trị của kim cương vàng càng tăng lên.

Để tận dụng tối ưu nhất giá trị của kim cương gold. Các chuyên gia kim cương sẽ tiến hành chế tác kim cương thô thành những hình dạng khác nhau. Kết hợp làm thành trang sức kim cương đẹp mắt, đắt tiền.

5.2 Trang sức có thể làm màu gold của kim cương đậm hơn?

Thực tế cho thấy khi kêt hợp kim cương gold với các loại trang sức khác như: nhẫn hay dây chuyền…. Sẽ giúp tone màu vàng của viên kim cương càng thêm đậm, rõ nét và lấp lánh hơn.

5.3. 3 Loại kim cương gold nổi tiếng nhất thế giới là loại nào?

1. Allnatt

Đây là loại kim cương sở hữu trọng lượng lên đến 101 carat, thuộc dòng Fancy Vivid. Viên kim cương gây ấn tượng với người nhìn bởi sắc vàng chanh thanh khiết, lấp lánh cực hút mắt. Giá trị sở hữu viên kim cương gold này cũng chẳng hề rẻ, khoảng 3 triêu USD.

2. Sun Drop

Một trong những viên kim cương vàng nặng bậc nhất thế giới phải kể đến Sun Drop với trọng lượng 110 carat. Viên kim cương sở hữu sắc màu vàng như nắng mặt trời. Khiến người nhìn ngắm không khỏi suýt xa về vẻ đẹp nên thơ của nó. Hiện nay, viên kim cương gold này được trưng bày tại Viện Bảo Tàng Lịch Sử Tự Nhiên.

kim cương vàng

3. Tiffany

Viên kim cương nặng nhật thế giới với trọng lượng 128 carat gọi tên Tiffany. Viên kim cương quý hiếm và đắt đỏ với sắc màu vàng hổ phách đặc biệt, cực thu hút.

Đọc hết bài viết này, Cirila Diamond tin rằng bạn đã hiểu rõ hơn về kim cương vàng và giá trị đắt đỏ của viên kim cương quý hiếm này. Đây là một loại kim cương màu quý, với vẻ đẹp lấp lánh cùng ý nghĩa phong thủy. Đặc biệt nên đây sẽ là loại đá quý hoàn hảo khi chế tác thành trang sức. Để mua hoặc tham khảo các mẫu trang sức kim cương. Bạn liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin liên hệ bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất

Gợi ý dành cho bạn:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *